svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเน็ตถล่มยับ อนุทิน ประกาศจะล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง

15 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเมื่อศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้แถลงถึงผู้ติดเชื้อโควิดว่าเป็นแขกVIPของรัฐบาลที่เข้าประเทศ จากนั้นทำให้หลายๆคนเรียกร้องให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมาก อาทิ บางโรงเรียนที่เพิ่งเปิดแต่ก็ต้องปิด อีกทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล ลั่นว่า " หากเกิดปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ก็พร้อมที่จะกลับล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง " ทำให้ชาวเน็ตถึงกับหัวร้อนตามๆกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่อาจจะกลับมาระบาดระลอก 2 ว่า "ขณะนี้รัฐบาลมีความพยายามทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติมากที่สุด แต่หากเกิดปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ก็พร้อมที่จะกลับล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีก็พูดตรงนี้ แต่ถ้าจะให้อยู่เฉย ไม่ทำอะไรเลย คงไม่ใช่ เมื่อรับทราบปัญหาเราก็รีบไปตรวจ แต่อาจจะมีหลุดบ้างนิดหน่อยก็แก้ไข หาคนมารับผิดชอบ"
ทำให้มีชาวเน็ตไม่พอใจหากจะมีการล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง จึงทำให้มีการคอมเมนต์ต่อว่ามากมาย " คนฆ่าตัวตายเพราะล็อคดาวน์กี่คนเคยเก็บข้อมูลไว้ไหมท่าน ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ไม่มีข้าวกิน , ประชาชนไม่เชื่อแล้วค่ะ ประชาชนลำบากกันมากแล้ว ตราบใดที่VIPยังเข้ามาเรื่อยๆ มันก็กั้นอะไรไม่ได้ค่ะ "

ชาวเน็ตถล่มยับ อนุทิน ประกาศจะล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง

โดยชาวเน็ตไม่พอใจมากถึงกับต้องถามว่า "แขกพิเศษของใครค่ะ ทำไมไม่กักตัว (ประชาชนตาดำๆหาเช้ากินค่พจะตายกัรอยู่แล้วเงินเยียวยาก็ได้ไม่ทั่วถึงค่ะ) , คนเดือดร้อนคือประชาชนครับท่าน , โดนผลกระทบจากโควิดยังไม่ฟื้นเลย จะโดนรอบใหม่อีกละใครจะรับผิดชอบช่วยบอกหน่อย" 

ชาวเน็ตถล่มยับ อนุทิน ประกาศจะล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง


ชาวเน็ตถล่มยับ อนุทิน ประกาศจะล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง



ชาวเน็ตถล่มยับ อนุทิน ประกาศจะล็อกดาวน์ประเทศรอบสอง



ส่วนกรณีกลุ่มบุคคลพิเศษที่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศไทย แต่เกิดปัญหาตามมานั้น มติที่ประชุม ศปก.ศบค. มีข้อสรุปออกมาดังนี้...
1. ศบค. จะดำเนินการทบทวนการผ่อนคลายมาตรการกักกันของบุคคลในคณะทูต โดยเฉพาะ คู่สมรส บิดามารดา หรือบุตรของบุคคลดังกล่าว
2. ให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ดำเนินการยกเลิกการอนุญาตการบินเข้าของเที่ยวบินกองทัพอากาศอียิปต์ ที่ได้อนุญาตไปแล้ว จำนวน 8 เที่ยวบิน ในวันที่ 17-20 และ 25-29 กรกฎาคม 2563 ที่จะถึงนี้
3. ให้ชะลอการอนุญาตการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรแบบผ่อนคลายมาตรการ State Quatantine ตามข้อกำหนดฉบับที่ 12 ในข้อ (2), (3) และ (11) ไปก่อน และมีการทบทวนมาตรการควบคุมให้มีการรัดกุมรอบคอบ จึงให้มีการดำเนินการต่อไป

logoline