svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานทูตอียิปต์แถลงการณ์ "แสดงความเสียใจ"

14 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำกรุงเทพฯ ออกแถลงการณ์ ยอมรับ ติดตามรายงานข่าวเรื่องการติดเชื้อ COVID-19 ของสมาชิกคณะทหารอียิปต์ ขณะทรานสิตของเที่ยวบินทางการทหารอียิปต์ ผ่านพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ด้วยความวิตกกังวล

สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำกรุงเทพฯได้ติดตามรายงานข่าวเรื่องการติดเชื้อ COVID-19 ของสมาชิกคณะทหารอียิปต์ ขณะทรานสิตของเที่ยวบินทางการทหารอียิปต์ที่ประกอบไปด้วยลูกเรือ 31 นายผ่านพื้นที่สนามบินอู่ตะเภาระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2020 ด้วยความวิตกกังวล
ในเบื้องต้น สถานทูตอยากจะแสดงความเสียใจ และเห็นใจอย่างจริงใจ สำหรับทุกคนที่ได้รับผลกระทบในด้านลบจากเรื่องร้ายที่เกิดขึ้นและเนื่องจากเรื่องนี้ ทางสถานทูตก็ใคร่ขอใช้โอกาสนี้ในการรับประกันกับประชาชนชาวไทยว่า
สถานทูตได้ประสานงานใกล้ชิดกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องของไทย เพื่อรับประกันการควบคุมและบรรเทาผลกระทบของอันตรายใดๆ ต่อความปลอดภัยของสาธารณสุขที่อาจจะเกิดขึ้นจากเรื่องนี้
การประสานงานแบบนี้ เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก และยังจะเป็นการสานต่อความสัมพันธ์ที่ดีและยาวนานระหว่างทั้งสองฝ่าย ที่ได้ร่วมกันดูแลปฏิบัติการณ์ของเครื่องบินทหารอียิปต์ ที่ผ่านน่านฟ้าไทยในเส้นทางที่่ใช้อยู่บ่อยครั้ง โดยปราศจากปัญหาหรือความซับซ้อน

นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องเน้นย้ำว่า คณะทหารอียิปต์ทั้งหมด ปฏิบัติมาตรการด้านความปลอดภัยทางสาธารณสุขอย่างเข้มงวดที่สุด ก่อนออกเดินทางไปยังต่างประเทศ
ซึ่งรวมถึง การเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนได้รับการอนุญาตให้บิน
และสมาชิกทั้งคณะในเที่ยวบินนี้ ได้ผ่านการคัดกรองโรคโควิด-19 ก่อนการเดินทาง

สถานทูตอียิปต์ ยืนยันด้วยว่า อียิปต์ยึดมั่นปฏิบัติตามข้อบังคับอย่างครบถ้วนและแข็งขัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญัติสถานการณ์ฉุกเฉิน และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโรคติดต่อ
และมุ่งสนับสนุนความสำเร็จของประเทศไทย ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
รวมทั้งจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางการไทย เพื่อปกป้องและส่งเสริมความสำเร็จที่น่ายกย่องนี้

สถานทูตอียิปต์แถลงการณ์ "แสดงความเสียใจ"

สถานทูตอียิปต์แถลงการณ์ "แสดงความเสียใจ"

logoline