svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผวาโควิด!! โรงแรมระยองถูกยกเลิกมากกว่า 50%

14 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยนักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกจองโรงแรมทั่วจังหวัดระยอง รวมถึงเกาะเสม็ดแล้วมากกว่า 50% หลังไม่มั่นใจเหตุพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ทำสะเทือนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า หลังประกาศพบการติดเชื้อ โควิด-19ในทหารอียิปต์ที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดระยองส่งผลกระทบรุนแรงมากต่อภาคการท่องเที่ยวขณะนี้พบยอดยกเลิกจองโรงแรมทั่วทั้งจังหวัดระยอง รวมถึงเกาะเสม็ดมากกว่า 50% แล้ว





ทั้งนี้ ภาครัฐควรเร่งติดตามตรวจสอบสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้เร็วที่สุด และหากต้องมีการล็อคดาวน์หรือปิดจังหวัดระยองจริงๆ ใน 14 วันข้างหน้าจะยิ่งกระทบหนักเนื่องจากเป็นจังหวัดพื้นที่เศรษฐกิจ EEC มีโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรมร้านอาหารจำนวนมาก ซึ่งหากไม่รีบดำเนินการ มีโอกาสสูงกระทบถึงภาคการท่องเที่ยวชลบุรีและพัทยาด้วย

"ตั้งแต่มีข่าว คนตื่นตระหนกมากเช็คข่าวกันให้วุ่น ตอนนี้ที่สำรวจที่พักโรงแรม บางส่วนยกเลิกเลย บางส่วนเลื่อนแล้วเลื่อนแบบไม่มีกำหนด ทุกคนกลัวหมด ทั้งที่จริงๆ ระยองเป็นจังหวัดใหญ่แต่คนกลัว เหมารวมหมด รวมถึงเกาะเสม็ด ก็มียอดยกเลิกเข้าพักเช่นกัน"

logoline