svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เที่ยว2ห้างดังระยอง

14 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดไทม์ไลน์กลุ่มทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เข้าพักโรงแรมดีวารี และใช้บริการห้างสรรพสินค้าดัง 2 แห่งเมืองระยองเผยผู้ติดเชื้อแยกเดินกับเพื่อน 2 คน โดยสวมหน้ากากตลอด ไม่ได้สัมผัสใดๆ

(14 กรกฎาคม 2563) นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้อธิบายไทม์ไลน์หลังการสอบสวนโรค และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าทั้ง 2 แห่ง รวมถึงโรมแรมดีวารีโดยพบว่า
- กลุ่มทหารอียิปต์ เดินทางมาวันที่ 8 ก.ค. และเดินทางไปจีน กลับมาถึงระยองอีกครั้ง ช่วงตี 2 วันที่ 10 ก.ค.และใน วันที่ 10 ก.ค. เวลา 11.00น. ทหารอียิปต์ 27คนเดินเท้ามาห้างแหลมทอง ส่วนอีก4คน นั่งแท็กซี่ห้างไปเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง

หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เที่ยว2ห้างดังระยอง


- กลุ่มทหารอียิปต์ 27คน ที่มาห้างแหลมทอง 1ในนั้นที่เป็นทหารใส่เสื้อสีแดง ติดเชื้อโควิด-19และก่อนเข้าห้างทุกคนผ่านการตรวจคัดกรองเป็นอย่างดี และทุกคนใส่หน้ากากอนามัยและทั้งหมดเดินเล่นบริเวณชั้น 2 และชั้น 3 จนถึงประมาณบ่ายสาม ก็กลับโรงแรม และเจ้าหน้าที่ได้ขอทำการตรวจโรคเก็บตัวอย่างเชื้อ หลังจากนั้นก็กักตัวอยู่ในโรงแรม ไม่มีการเดินทางออกจากโรงแรมอีก
- ปัทมาพร นกหงษ์ ผู้จัดการศูนย์การค้า passione shopping Destinatior บอกด้วยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดกลุ่มทหารอียิปต์ที่เข้ามาใช้บริการ เวลา 11.30-14.40 น. ใช้เส้นทางเข้าบริเวณประตูฝั่งแมคโดนัล (ต้องผ่านการตรวจวีดอุณหภูมิไข้ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ)

หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เที่ยว2ห้างดังระยอง



- และแยกเดินเป็น 2กลุ่ม คือ กลุ่มแรก 13 คน และอีกกลุ่ม 2 คน ซึ่งที่เดินกัน 2 คนเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19
- และ 2 คนนี้ จะเดินอยู่ชั้น 2 โซนมือถือ ธนาคาร และเสื้อผ้าผู้ชาย ไม่ได้สัมผัสบันไดเลื่อน ไม่ได้เข้าร้านค้า ร้านไม่ได้เข้าทานร้านอาหาร ไม่ได้ซื้ออาหาร (รัฐมนตรีสาธิต สันนิษฐานว่าอาจจะเพราะเป็นขาวมุลสิมเลยระวังการรับประทานอาหาร) ไม่ได้ซื้อของใดๆออกไป และทุกคนใส่หน้ากากทั้งหมดไม่ได้ถอดออกเลยและออกจากห้องไป 14.40 น.

หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เที่ยว2ห้างดังระยอง

logoline