svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้อนดูนาทีตรวจค้น "ทหารอียิปต์ติดโควิด"

13 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์กลุ่มทหารอียิปต์ที่ขัดขืนการขอตรวจคัดกรองร่างกาย ก่อนจะแอบหนีไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในเมืองระยองจจนกลายเป็นประเด็นร้อนตอนนี้ / เรามีคลิปเหตุการณ์มาให้ชม และฟังการชี้แจงเหตุการณ์จากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขกัน

นี่คือภาพเหตุการณ์การขอเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในโรงแรมที่ทหารอียิปต์ได้พักอาศัยอยู่โดยเจ้าหน้าที่พยายามเจรจา เพื่อขอตรวจคัดกรองกลุ่มทหารอียิปต์แต่กลับได้รับการปฏิเสธ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนจะมีการประกาศจากทาง โฆษกศบค.ในวันนี้ โดยภายหลังจากนั้นมีทหารอียิปต์บางนายได้ไปตระเวนท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าและอาจจะมีสถานที่อื่นๆด้วย

"เนชั่น ทีวี"ได้สอบถามกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ ได้รับการยืนยันว่าคลิปเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่เป็นคลิปที่เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและตำรวจ ขอตรวจคัดกรองทหารอียิปต์จริง แต่ได้รับการปฏิเสธจนสุดท้ายต้องประสานทางสถานฑูตในที่สุด



ขณะที่ความคืบหน้านายสาธิต บอกว่า จะลงพื้นที่เข้าตรวจสอบตามสถานที่ต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าและโรงแรมที่กลุ่มทหารอียิปต์ ได้เข้าพักอีกครั้งในเวลา 09.00 น.


logoline