svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ส.ยอมรับหนุ่มวอลโว่เป็นจนท.ในสังกัด -ตั้งกรรมการสอบ

13 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ส. ยอมรับหนุ่มวอลโว่ หัวร้อน เตะ-ชักปืนขู่คู่กรณีตามข่าว เป็นข้าราชการในสังกัด ขณะนี้มีคำสั่งให้เข้ามารายงานตัวและประจำในส่วนกลาง ระงับการมอบหมายหน้าที่ในระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมขอโทษต่อผู้เสียหายและสังคม

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(เลขาธิการ ป.ป.ส.)กล่าวถึงกรณีที่มีพลเมืองดีเผยแพร่ภาพเคลื่อนไหวเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม2563 เวลาประมาณ 03.00 น. เป็นอุบัติเหตุทางจราจรในพื้นที่ สน.ดอนเมืองระหว่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยในภาพมีชายสวมเสื้อยืดสีดำขับรถยนต์วอลโว่มีพฤติกรรมก้าวร้าวกับคู่กรณีซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์และไม่ให้การช่วยเหลือคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บ






เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้แจงว่า สำนักงาน ป.ป.ส.ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้วพบว่า ชายสวมเสื้อยืดสีดำดังกล่าวเป็นข้าราชการในสังกัดซึ่งถือเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในเบื้องต้นเลขาธิการ ป.ป.ส.ได้มีคำสั่งให้มารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาเหนือชั้นและได้ลงนามในคำสั่งให้เข้ามาประจำในส่วนกลางและแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการด้านวินัยต่อไปสำหรับการละเมิดคู่กรณี ให้หน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายโดยที่สำนักงาน ป.ป.ส. จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่



เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏ สำนักงาน ป.ป.ส.จะดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องให้รวดเร็ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และต้องขอโทษต่อผู้เสียหายและสังคมในสิ่งที่เกิดขึ้นและขอฝากขอบคุณพลเมืองดี และพี่น้องประชาชนที่ช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบเห็นบุคคลมีลักษณะพฤติกรรมดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ ป.ป.ส.จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการกับผู้กระทำความผิดทุกกรณีไม่มีข้อยกเว้น



logoline