svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.วางแผนล่อซื้อยาบ้า รวบ 2 สามีภรรยาคิดรวยทางลัด

11 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวน สภ.นากลาง รวบ 2 สามีภรรยาคิดรวยทางลัดค้ายานรก พฤติกรรมจะนำยาบ้ามาจำหน่าย ซึ่งแต่ละครั้งลูกค้าจะซื้อยาบ้า จะต้องนำเงินสดมาซื้อที่กระท่อมนาทางทิศตะวันออก บ้านหนองด่าน ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.วิหาร แสงมุกดา ผกก.สภ.นากลาง พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสนรองผกก.สส.สภ.นากลาง, พ.ต.ต.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชาสว.สส.สภ.นากลาง, พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมนางสาวสุภาบุญช่วย หรือแพท อายุ 31 ปีอยู่ที่ 98 หมู่ที่ 2 บ้านนาเลิง ตำบลโนนขมิ้น อำเภอเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู และนายวัฒนา ดารา หรือ แทน อายุ 30 ปีอยู่ที่ 203 หมู่ที่ 5 บ้านหนองด่านตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้า 2,700 เม็ด, ผลตรวจปัสสาวะของทั้งสองคนเป็นสีม่วง



ตร.วางแผนล่อซื้อยาบ้า รวบ 2 สามีภรรยาคิดรวยทางลัด

สืบเนื่องจากตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด พร้อมของกลางจึงได้สอบถามว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากนางสาวสุภา บุญช่วย และนายวัฒนา ดารา ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดยทั้งสองมีพฤติกรรมนำยาบ้ามาจำหน่าย แต่ละครั้งลูกค้าจะซื้อยาบ้าจะต้องนำเงินสดมาซื้อที่กระท่อมนาทิศตะวันออก บ้านหนองด่าน ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นที่พักของสามีภรรยาคู่นี้ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้สายลับโทรศัพท์สั่งยาบ้าจากทั้งสองคน เป็นจำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 60,000 บาท โดยนัดจ่ายเงินและรับยาเสพติดกันที่หน้าบ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 1 บ้านท่าอุทัย ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังอยู่บริเวณโดยรอบของจุดนัดส่งของ ต่อมาได้มีนางสาวสุภา บุญช่วย และนายวัฒนา ดารา ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีส้มขาว หมายเลขทะเบียน 1 กค 8274 หนองบัวลำภู เข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้บุกเข้าชาร์จตัวโดยตรวจสอบพบยาบ้า 100 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงชั้นในของนางสาวสุภาฯ และระหว่างทั้งสองเห็นเจ้าหน้าที่ ได้โยนกระเป๋าผ้าแบบสะพายสีดำ ภายในซองบะหมี่แห้งมียาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน 9 ถุง สีชมพู 1 ถุงรวม 10 ถุง มียาบ้าทั้งหมด 2,000 เม็ดอยู่ภายใน

โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่า เป็นยาบ้าของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลเข้าตรวจค้นที่กระท่อมนาอยู่ทางทิศตะวันออกของบ้านหนองด่าน พบยาบ้าบรรจุใส่ถุงสีน้ำเงิน 3 ถุง จำนวน 600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระปุกพลาสติกสีดำ วางอยู่บริเวณที่นอน 

ตร.วางแผนล่อซื้อยาบ้า รวบ 2 สามีภรรยาคิดรวยทางลัด

โดยสองสามีภรรยาได้ซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อ เป็นชาวจังหวัดมุกดาหาร ซื้อมาจำนวน 5 ครั้ง ครั้งสุดท้ายรับมาเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563  จำนวน 15 ถุง ราคาถุงละ 6,000 บาท จึงได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มเยาวชนและกลุ่มผู้ใช้แรงงาน 

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายวัฒนะ ดารา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มคือ ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ตร.วางแผนล่อซื้อยาบ้า รวบ 2 สามีภรรยาคิดรวยทางลัด

logoline