svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ซัด"แรมโบ้"จัดอีเว้นท์คืนป้ายม.เสื้อแดงหวังปั่นราคาตัวเอง

11 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิพัฒน์ชัย" ถาม "แรมโบ้" จัดพิธีคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง หวังสร้างราคาให้ตัวเองหรือหาอีเว้นท์ทำ แนะ "สุภรณ์" ควรบอกบอกความจริง "ประยุทธ์-ประวิตร" ว่านปช.แท้จริงต้องการความเสมอภาค-ยุติธรรม และประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

(11 กรกฎาคม 2563) นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานรับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง ภาคเหนือ 17 จังหวัด ซึ่งจากการติดตามข่าวนี้มาตลอด ตั้งแต่นายสุภรณ์ไปรับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน เห็นว่าการกระทำของนายสุภรณ์ เป็นการจัดอีเว้นท์มากกว่า
"คนที่มาก็ไม่กี่คน และก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร แค่ทำป้ายชื่อจังหวัดแต่ละจังหวัดมา แล้วจัดคนมาถือป้ายเท่านั้น ไม่ได้มีน้ำหนักอะไร และเมื่อวาน ได้ไปทำแบบเดิมที่ภาคเหนือประกาศว่าเสื้อแดงภาคเหนือ 17 จังหวัด คืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง จนมีพี่น้องกลุ่มหนึ่งออกมาต่อต้านประท้วง" นายพิพัฒน์ชัย กล่าว
ทั้งนี้ ในฐานะผู้ประสานงาน นปช.19 จังหวัดภาคเหนือ มองว่าสิ่งที่นายสุภรณ์กำลังทำ ไม่ทราบว่าจุดมุ่งหมายคืออะไร ต้องการสร้างข่าว หรือต้องการสร้างราคาให้ตัวเอง หรือต้องการทำอีเว้นท์ ดังนั้น อยากฝากไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าหากเงินที่อนุมัติให้นายสุภรณ์ เป็นเงินส่วนตัวก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเป็นงบประมาณซึ่งเป็นภาษีของประชาชน ขอให้พึงระมัดระวัง เพราะจะเป็นการใช้งบประมาณที่ไร้ประโยขน์และจะไม่ได้อะไรจากอีเว้นท์นี้

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากฝากไปถึงนายสุภรณ์ ในฐานะคนคุ้นเคยว่า หากต้องการสร้างให้ตัวเองมีค่า นายสุภรณ์ต้องบอกความจริงกับรัฐบาลว่า คนเสื้อแดงไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าความเสมอภาค ความยุติธรรม คืนความเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และหยุดใส่ร้าย ทุกอย่างก็จบ
"วันนี้ไม่มีใครต้องการจมอยู่กับความขัดแย้ง และวิกฤติเช่นนี้ เพียงแต่วันนี้สิ่งที่พวกเขาใฝ่หา เรียกร้องยังไม่เกิดขึ้น มันจึงยังคาราคาซัง นายสุภรณ์สัมผัสกับคนเสื้อแดงมานาน ผมเชื่อว่านายสุภรณ์ทราบดีถึงความต้องการของคนเสื้อแดง แต่พอนายสุภรณ์เปลี่ยนฝั่งแทนที่จะนำความจริงไปเป็นเหตุ เป็นผลในการแก้ปัญหา แต่กลับนำเอาปัญหามาค้าทำอีเว้นท์"นายพิพัฒน์ชัย ระบุ
นายพิพัฒน์ชัย กล่าวด้วยว่าเมื่อนายสุภรณ์มีตำแหน่ง ควรช่วยผู้ร่วมอุดมการณ์ตามครรลองแต่กลับไม่ทำ แม้ส่วนตัวไม่ได้โกรธเคืองนายสุภรณ์ แต่อยากเห็นนายสุภรณ์เปลี่ยนท่าทีเพื่อตัวเอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชนและรัฐบาลด้วย

logoline