svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท.ย้ำจัดกีฬาต้องทำตามกฏ.-ฝ่าฝืนเข้าข่ายผิดพรก.

13 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่ากกท. ออกคำเตือนไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา โดยขอให้เคร่งครัดปฏิบัติตามข้อกำหนด ย้ำการบังคับใช้ครอบคลุมไปยังทุกการแข่งขัน ทั้งที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาและภาคเอกชน ฝ่าฝืนหรือไม่ทำตามเข้าข่ายผิดพรก.ฉุกเฉิน เผยกระทรวงการท่องเที่ยวฯกำลังประสานไปยังมหาดไทย เพื่อให้ฝ่ายปกครองไปทำความเข้าใจแต่ละพื้นที่

กกท.ย้ำจัดกีฬาต้องทำตามกฏ.-ฝ่าฝืนเข้าข่ายผิดพรก.






ก้องศักด ยอดมณี    ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทยบอกกับ "เนชั่นทีวี" ว่า นับตั้งแต่รัฐบาลได้ผ่อนคลายให้กิจกรรมกีฬา รวม 14 ชนิดกีฬา สามารถกลับมาทำกิจกรรมได้ ภายใต้การจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมในสนามแข่งขัน โดยมีคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬา ซึ่งจัดทำโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติ และผ่านความเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.โดยข้อกำหนดที่ออกมา เช่น การใช้สถานที่ต้องมีการเว้นระยะห่าง , จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ , การใช้พื้นที่ต้องเป็นไปภายใต้แนวทางลดความอัด ,เคร่งครัดให้เป็นกิจกรรมกีฬา ที่ไม่มีผู้ชมในสนาม รวมไปถึงการจัดให้มีกล้องวงจรปิด บันทึกภาพการให้และใช้บริการสถานที่ เพื่อติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค เป็นต้น



กกท.ย้ำจัดกีฬาต้องทำตามกฏ.-ฝ่าฝืนเข้าข่ายผิดพรก.






ข้อกำหนดเหล่านี้ อยากให้ผู้เกี่ยวข้องให้ความสำคัญและถือปฏิบัติ ทั้งการแข่งขันกีฬา ที่ดำเนินการจัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬา , ภาคเอกชน , สถานศึกษา หรือแม้แต่หน่วยงานรัฐ ทุกกิจกรรมกีฬาที่จัดขึ้น ต้องปฏิบัติตามแนวทางที่วางไว้ ส่วนกรณีที่ผู้จัดการแข่งขันเป็นเอกชน ไม่ขึ้นตรงกับสมาคมกีฬา จะนำอ้างเป็นเหตุผลเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตาม หรือไม่ให้ความร่วมมือ กรณีดังกล่าวไม่สามารถรับฟังได้ การหลีกเลี่ยงหรือละเลย สำหรับกิจกรรมกีฬาที่จัดขึ้น ไม่ว่าดำเนินการโดยฝ่ายใดก็ตาม หากตรวจพบ ผู้เกี่ยวข้องก็จะมีความผิด ฐานฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก.ฉุกเฉิน ที่มีการบังคับใช้อยู่ในขณะนี้ ดังนั้นจึงอยากเตือนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เคร่งครัดกับเรื่องนี้




กกท.ย้ำจัดกีฬาต้องทำตามกฏ.-ฝ่าฝืนเข้าข่ายผิดพรก.






" เพื่อให้เรื่องดังกล่าวถือปฏิบัติ ทางกระทรวงการท่อเที่ยวและกีฬา กำลังประสานงานไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อทำความเข้าใจดังกล่าวกับเรื่องนี้ โดยให้หน่วยงานปกครองในพื้นที่นั้นๆ ชี้แจงทำความเข้าใจ ขณะเดียวกันก็จะมีการประสานขอความร่วมมือจากทางเจ้าหน้าที่ี่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามการบังคับใช้ตามคู่มือปฏิบัติว่า ในการจัดแข่งขันกีฬานั้นๆ ได้ดำเนินการตามแนวทางที่ภาครัฐกำหนดหรือไม่ ซึ่งหากหลีกเลี่ยง หรือไม่ปฏิบัติก็จะได้มีการดำเนินการต่อไป " ผู้ว่าการ กกท. ระบุ




กกท.ย้ำจัดกีฬาต้องทำตามกฏ.-ฝ่าฝืนเข้าข่ายผิดพรก.







logoline