svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

60 วัน คดี "น้องชมพู่" !?

11 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่านไปแล้ว 60 วันสำหรับคดี "น้องชมพู่" แม้เจ้าหน้าที่ยังไม่ออกหมายจับมือฆ่า แต่คดีคืบหน้าไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ด้านชาวเน็ตเปิดปม "ลุงพล" ใหม่ พร้อมกับความร้าวลึกของคนในครอบครัว!

ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่พบเป็นศพบนภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหารตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 2563 ในเบื้องต้นแม้ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนของน้องชมพู่ และยังไม่เปิดเผยผู้ลงมือฆ่าได้ ขณะที่สื่อโซเชียล นำคลิปเก่า ที่ลุงพลพบศพน้องชมพู่ และพูดออกมาว่า รู้ตัวคนร้าย ที่หายตัวออกไปจากหมู่บ้าน


จึงกลายเป็นเปิดปมสงสัยในตัวลุงพลเพิ่มขึ้นอีกประเด็น ว่ารู้ได้ยังไง รวมทั้งไทม์ไลน์ใหม่ ที่ "น้องสะดิ้ง" พี่สาววัย 11 ขวบ ยอมรับว่าพูดไม่จริงในครั้งแรก ว่าตัวเองหลับในช่วงที่น้องหายไป



60 วัน คดี "น้องชมพู่" !?



เริ่มใกล้ความจริงเข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับคดีที่มีผู้ติดตามข่าวมากที่สุดเวลานี้ ซึ่งทางด้านการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสืบพยานไปแล้วกว่า 900 ปาก พร้อมหลักฐานสำคัญ และข้อมูลแวดล้อมอีกจำนวนมาก รวมทั้งการทำงานร่วมกับแพทย์ผู้ตรวจชันสูตรจาก 3 หน่วยงานหลัก



60 วัน คดี "น้องชมพู่" !?



ด้าน พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถรอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 (รอง ผบช.ภ.4) กล่าวยืนยันล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมาว่าขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับในคดี "น้องชมพู่" ตามข่าวลือ

และได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีนี้



60 วัน คดี "น้องชมพู่" !?

ส่วนความเคลื่อนไหวของครอบครัวน้องชมพู่และลุงพล คู่กรณี มีการรายงานผ่านสื่อมาเป็นลำดับว่า เกิดความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงขึ้น เพราะต่างฝ่ายต่างตั้งข้อสงสัย และเปิดประเด็นเพิ่มเติมมาเรื่อยๆ จนยากที่จะมองหน้ากันได้เหมือนเดิม

แม้ทั้งสองฝ่าย ต่างออกมาสาบานแสดงความบริสุทธิ์แล้วก็ตาม แต่แม่น้องชมพู่ "นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา" บอกว่า ถ้าลุงพลที่ตนสงสัย พิสูจน์ได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของชมพู่จริง ก็พร้อมที่จะขอโทษ



60 วัน คดี "น้องชมพู่" !?



ทางด้านลุงพล ก็บอกว่า หากจะมีการขอโทษกัน ก็ให้มีคนกลางหรือสื่ออยู่ด้วย เพื่อให้ทุกคนเห็นว่าตัวเองบริสุทธิ์จริงๆ พร้อมกับให้พ่อแม่ของชมพู่ ออกมาพูดความจริงให้หมดด้วย


ระหว่างการสืบคดีของเจ้าหน้าที่ และการให้ข่าวจากทั้งสองฝ่าย มีประเด็นของ "น้องสะดิ้ง" พี่สาวของน้องชมพู่ ที่เคยพูดว่า ช่วงที่น้องหายตัวไปเธอได้นอนหลับ จึงไม่รู้ไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ต่อมา ได้ออกมาบอกว่า ช่วงขณะนั้นไม่ได้หลับ ที่บอกออกไปอย่างนั้น เพราะแม่เป็นคนสั่งให้พูด ซึ่งในเวลาต่อมา แม่น้องชมพู่ บอกว่าที่ทำไป เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เกรงว่าลูกจะตกอยู่ในอันตราย ซึ่งกรณีนี้อยู่ในสำนวนของตำรวจอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้บอกกับสื่อ 



60 วัน คดี "น้องชมพู่" !?



อีกประเด็นใหม่ ที่เพิ่งมีการแชร์กันอย่างมากในโลกโซเชียล ก็คือมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ในวันที่ลุงพลเจอศพน้องชมพู่ แล้วลุงพลพูดออกมาว่า คนร้ายที่พาตัวน้องชมพู่ น่าจะเป็นชายอายุ 30 กว่าๆ ที่อยู่ในหมู่บ้านแล้วหายตัวไป จึงมีการตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมลุงพลถึงพูดว่า 

"คาดว่าเค้าคงหมดอาหารที่จะให้กินแล้ว"  


ทำให้ชาวเน็ตจึงเกิดความสงสัยว่า ลุงพลรู้ได้ยังไง ทำไมไม่คิดว่าน้องถูกทำร้าย หรือถูกข่มขืน และหากรู้ตัวผู้ร้ายจริง ได้ให้ข้อมูลนี้กับเจ้าหน้าที่หรือเปล่า 

ทั้งนี้ ได้ผู้ตั้งข้อสังเกตุว่า ขณะนั้นน่าจะเป็นช่วงที่มีการเริ่มสงสัยสัยคนในหมู่บ้าน ลุงพลจึงพูดออกมาด้วยความเสียใจ ยังไงก็ต้องพิสูจน์กันด้วยหลักฐานจริงๆ



60 วัน คดี "น้องชมพู่" !?



การเสียชีวิตของชมพู่ ยังคงเป็นปริศนาที่ต้องสืบกันต่อไป ทั้งช่วงที่น้องชมพู่หายตัวไป วันนั้นพ่อกับแม่อยู่ที่ไหน เพราะกระแสเริ่มตีกลับมาที่พ่อแม่ของน้องชมพู่ ข่าวลือเรื่องการพลั้งมือของพ่อ ที่โมโหน้องชมพู่ว่าทำหนูพุกที่เลี้ยงไว้ตาย,คนที่หายไปจากหมู่บ้านเป็นใคร ทั้งนี้ ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นของลุงพล ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยตามความรู้สึกของแม่น้องชมพู่ด้วย  



60 วัน คดี "น้องชมพู่" !?

logoline