svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

4 กุมารเปิดใจเหตุผลลาออกพปชร.เพราะบรรลุเป้าหมาย

09 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม 4 กุมารแถลงลาออกจากสมาชิกพลังประชารัฐ "อุตตม สาวนายน" ยืนยันทุกอย่างบรรลุเป้าหมายสิ่งที่ตั้งใจทำแล้ว ลั่นยังเดินหน้าเพื่อบ้านเมืองและประชาชนต่อไป โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โควิด-19

(9 กรกฎาคม 2563) นายอุตตม สาวนายน พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายสุวิทย์ เมษิณทรีย์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ร่วมกันแถลงข่าว ณ โรงแรมเซนทารา ลาดพร้าว
โดยนายอุตตม แถลงยืนยันว่า ทางกลุ่มได้ตัดสินใจยุติบทบาททางการเมือง ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ได้เป็นแกนจัดตั้งพรรค และมีความตั้งใจทำงานการเมือง เพื่อประเทศชาติ อีกทั้ง มีเจตนาสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก้าวข้ามปัญหาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน
"หลายอย่างที่เกิดขึ้นในพรรค ก้าวหน้า สานต่อนโยบาย สร้างพรรค เพื่อทำงานการเมืองตลอด โดยมีคนหลากหลายสายเข้าร่วมและภารกิจทั้ง 4 คน ได้บรรลุลุล่วงไปแล้ว ประกอบกับพรรคก็มีคณะผู้บริหารใหม่ พร้อมนำพาพรรคต่อไปได้ ฉะนั้น เป็นเวลาเหมาะสมที่พวกเรา หยุดภารกิจทางการเมืองในพรรค แต่จะมาทำงานต่อไป ในการบริหารที่ได้รับมอบหมายจากนายกฯ วันนี้เรายังทำให้ปะเทศชาติและประชาชน ซึ่งกำลังเผชิญความท้าทาย อย่าง โควิด ต้องดำเนินการต่อไปอย่างเต็มที่" นายอุตตม กล่าว
ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็พร้อมสนับสนุนกิจกรรมพรรคในเรื่องเป็นประโยชน์โดยรวมของประชาชนและประเทศชาติสำหรับความคิดทางการเมืองต่อจากนี้ยังไม่มี ขอทำภารกิจที่ได้รับให้ดีที่สุด
ซึ่งการแถลงวันนี้ (9 ก.ค.) เป็นเรื่องของกลุ่ม ไม่ใช่พรรค ส่วนการเปลี่ยนแปลงอนาคตนั้น ทางกลุ่มพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เป็นอำนาจของนายกฯ


ขณะที่ นายสนธิรัตน์ ยอมรับว่า กลุ่มไม่ใช่นักการเมือง และการมาร่วมที่พรรคเป็นช่วงเหตุการณ์บ้านเมืองภายใต้รัฐธรรมนูญ และขณะนั้น เชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสมในการเป็นผู้นำประเทศ และเป็นที่มาลาออกรัฐมนตรี เพื่อมาทำงานการเมือง
"พวกเราได้ทำหน้าที่เต็มที่ ทำหน้าที่นั้นจนกระทั่งประเทศเดินหน้าไปตามความตั้งใจของพวกเรา และพวกเราไม่ยึดติดตำแหน่ง หากดูการทำงานของเรา ทุ่มเทเต็มที่ ไม่ยึดติดการเมือง ว่าต้องเป็นตลอดไปหรือหน้าที่ทางการเมือง พวกเราตั้งใจทำหน้าที่ได้รับมอบหมายเต็มที่ที่สุด แต่บทบาทสุดสิ้นเมื่อไหร ก็พร้อมทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป" นายสนธิรัตน์ กล่าว

logoline