svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โวย สส.ก้าวไกล โพสต์รูป "ลิงอินโดฯ" โยงเก็บมะพร้าวในไทย

09 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญา สวัสดี" อดีต ผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัตน์ (พปชร.) บุกร้องตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ตรวจสอบ สส.ก้าวไกล กรณีโพสต์ภาพลิงในประเทศอินโดฯ ใช้แรงงาน "เก็บมะพร้าว" จนสร้างความสับสนให้กับสังคม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. ที่ บก.ปอท. นายสนธิญา สวัสดี อดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์) และ อดีต ผู้สมัครสมาชิกพรรค พปชร. เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต. ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท.โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานรับเรื่องไว้ เพื่อต้องการให้ บก.ปอท.ตรวจสอบกรณีที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอดีตพรรคอนาคตใหม่ท่านหนึ่ง ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเกี่ยวกับกรณีที่มีการใช้ลิงขึ้นต้นมะพร้าว รวมทั้งลิงในอิริยาบทต่างๆ ที่มิได้เกิดขึ้นในประเทศไทย หรือหาที่มาของภาพไม่ได้แล้วไปตรงกับเหตุกลุ่มภาคประชาชนในประเทศอังกฤษได้ร้องให้รัฐบาลเขาวีโต้ ไม่นำเข้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับมะพร้าวจากประเทศไทย
นายสนธิฐา กล่าวว่า ตนเห็นว่า การกระทำของ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ท่านนี้เป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจของประเทศไทย ให้มีปัญหามากยิ่งขึ้น กรณีนี้เขาต้องเข้าใจก่อนว่า มีผู้ปลูกมะพร้าวมากถึง 72 จังหวัด มีครอบครัวที่เกี่ยวกับเกษตรการเก็บมะพร้าว จำนวน 212,784 ราย

ตนเองในฐานะอดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ 4 จังหวัด มีการปลูกมะพร้าวมากมายหลายพันธุ์ จว.ประจวบฯ มีการปลูกมะพร้าวมากที่สุด แม้แต่ใน กทม.ก็มีการปลูกมะพร้าวอยู่ 889 ครอบครัวประชากรเหล่านี้อาจจะได้รับกระทบจากการที่ สส.บัญชีรายชื่อท่านนี้ที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก อาจจะทำให้เกิดความเสียหายในระบบเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น เป็นการซ้ำเติมเสมือนเอาน้ำมันราดลงบนกองไฟให้ลุกโชนหรืออาจจะขยายต่อไปในประเทศต่างๆ ในแถบยุโรปได้

ตนจึงมาร้อง ผบก.ปอท.ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวนี้ เพราะเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2) ที่อาจจะกระทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยความเป็นจริง สส.หรือคนที่เป็นตัวแทนของประชาชน ไม่น่าจะนำรูปภาพที่สร้างความขัดแย้งมาลงสื่อฯ ที่ปัจจุบันมีรูปแบบสาธารณะ ที่เผยแพร่ไปได้ทั่วโลกเช่นนี้  ดังนั้น จึงมีความจำเป็นจะต้องมาร้องให้ บก.ปอท.ตรวจสอบการกระทำดังกล่าวของ สส.พรรคก้าวไกล ท่านนี้ ที่นำรูปไม่ได้เกิดขึ้นจริง และมิได้เป็นประโยชน์ใดๆ กับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ นำมาเผยแพร่ จนอาจสร้างความสับสน  

โวย สส.ก้าวไกล โพสต์รูป "ลิงอินโดฯ" โยงเก็บมะพร้าวในไทย


 ทั้งนี้  อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ  เร่งดำเนินการตรวจสอบ และเรียก สส.ท่านนี้ มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงด้วย และอยากจะเรียกร้อง สส.ท่านนั้น ออกมาขี้แจง ถึงกรณีที่โพสต์รูปภาพดังกล่าวด้วย 

โวย สส.ก้าวไกล โพสต์รูป "ลิงอินโดฯ" โยงเก็บมะพร้าวในไทย

logoline