svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฉแหลก "เมียสารวัตร" งาบค่าหัวคิว

09 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายชื่อดัง หอบแรงงานต่างด้าว ร้องผู้การฯ ตำรวจนครบาล5 แฉยับถูกเมียสารวัตรฯ และตำรวจฉ้อโกง หลังรับจ้างนำหนังสือเดินทางไปขออนุญาตทำงานในไทย แต่กลับเงียบหายไปนานเกือบ 6 เดือน รวมความเสียหายเกือบ 2 แสนบาท

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยแรงงานชาวเมียนมากว่า 10 คน เข้าร้องทุกข์กับ พลตำรวจตรี สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เพื่อขอให้ตรวจสอบดำเนินคดีกับนายตำรวจยศสารวัตร สังกัด สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง และภรรยาของนายตำรวจดังกล่าว ฐานร่วมกันฉ้อโกง หลังจากที่รับจ้างเอาหนังสือเดินทางของแรงงานชาวเมียนมานับสิบคนไปต่อใบอนุญาตทำงานให้ แต่สุดท้ายกลับทำไม่ได้ และยังยึดหนังสือเดินทางไว้ไม่ยอมส่งคืน รวมความเสียหายเกือบ 2 แสนบาท

แฉแหลก "เมียสารวัตร" งาบค่าหัวคิว


ตัวแทนผู้เสียหายที่รับผิดชอบนำแรงงานชาวเมียนมาเข้ามารับจ้างทำงานในกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า รู้จักกับภรรยาตำรวจนายนี้เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นภรรยาตำรวจกำลังมาสอบถามคนงานในไซต์งานก่อสร้างเรื่องการต่อใบอนุญาตทำงานในไทย ซึ่งตนเห็นว่าเคยมีคนงาน 2 คน ว่าจ้างมาก่อน เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาจึงรวบรวมหนังสือเดินทางว่าจ้างให้ไปดำเนินการ หลังจากนั้นก็มีการเรียกเก็บเงินหลายครั้ง อ้างว่สเป็นค่าดำเนินการ เช่น ค่าต่อหนังสือเดินทาง , ค่าทำวีซ่า แต่เมื่อทวงถามว่าจะได้ใบอนุญาตเมื่อใด กลับถูกบ่ายเบี่ยงอ้างติดปัญหาหลายอย่าง รวมถึงเรื่องปัญหาโควิด-19 ระบาด กระทั่งสถานการณ์ระบาดคลี่คลายลง ก็ยังบ่ายเบี่ยงเช่นเดิม ก่อนจะขาดการติดต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่าระหว่างที่มีการมอบเงินให้ จะมีตำรวจนายดังกล่าวมาร่วมเก็บเงินด้วย โดยความเสียหายในกลุ่มของตนประมาณ 80,000 บาท

ขณะที่นายอัจฉริยะ ระบุว่า หลังรับเรื่องร้องเรียน ได้พยายามติดต่อ ผู้กำกับการ สน.พระโขนง เพื่อหาทางออก พร้อมคืนเงินและหนังสือเดินทางให้กับผู้เสียหาย แต่ผู้กำกับฯ อ้างว่า ได้เรียกสารวัตรสอบสวนนายดังกล่าวมาสอบถามแล้ว อ้างว่าจำนวนแรงงานต่างด้าวกับเงินที่เป็นค่าเสียหายไม่ตรงกัน และได้พยายามคืนเงิน ผ่านบัญชีของนายตำรวจดังกล่าวเป็นเงิน 20,000 บาทให้ไปแบ่งกัน ทั้งที่ผู้เสียหายมีจำนวนเกือบ 20 คน ความเสียหายเฉลี่ยคนละประมาณ 10,000 บาท เห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงพากลุ่มผู้เสียหายมาร้องขอความเป็นธรรม

แฉแหลก "เมียสารวัตร" งาบค่าหัวคิว

ด้านพลตำรวจตรีสามารถ ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ามีความผิดทางอาญาหรือวินัย ก็จะดำเนินการไม่ละเว้น
ทั้งนี้ ผู้กำกับการ สน.พระโขนง ได้รับการประสานจากภรรยานายตำรวจดังกล่าว ส่งมอบหนังสือเดินทางคืนมาให้เพิ่ม 6 เล่ม ซึ่งได้ส่งมอบให้กับกลุ่มผู้เสียหายที่มาร้องขอความเป็นธรรมในวันนี้ด้วย

logoline