svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายความพร้อมลูกชาย เข้าแจ้งความ กรณี "สรรพากร" ติดหมายเรียก

09 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 9 กรกฎาคม ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นางสมใจ บัวพึ่งน้ำ อายุ 85 ปี อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ พร้อมนายสรณคมน์ บัวพึ่งน้ำ ลูกชาย และทนายอำนวยพร มณีวรรณ์ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับร้อยเวรสอบสวน สน.ทุ่งห้องสอง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพากร พื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร 9 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ทุ่งสองห้อง 2 นาย มาติดหมายเรียกของสรรพากร เรื่องที่มีบริษัทแห่งหนึ่งนำบ้านของนางสมใจ ซึ่งเป็นแฟลตการเคหะบางบัว ซ.พหลโยธิน 49/1 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.ไปแอบอ้างเป็นที่ตั้งของบริษัทดังกล่าว

นายสรณคมน์ ลูกชายผู้เสียหาย กล่าวว่าเมื่อช่วงปี 2562 มีหนังสือจากกรมสรรพกร ส่งมาที่บ้านแม่ ซึ่งเป็นแฟลตการเคหะ แจ้งว่าให้เสียภาษีและระบุว่าบ้านแม่จดแจ้งเป็นที่ตั้งของบริษัทฯ ถึง 2 แห่ง ที่เปิดมาแล้วประมาณ 2 ปีจึงติดต่อไปยังบริษัทดังกล่าวตามเบอร์มือถือที่ให้ไว้ เพื่อแจ้งว่าบ้านแม่เป็นที่พักอาศัย ส่วนตนก็ทำงานอิสระ แม่เป็นข้าราชการเกษียณอายุหลายสิบปีแล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม ขณะที่แม่นั่งสวดมนต์อยู่ จู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเขต 9 และตำรวจสายตรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้ามาติดหมายหน้าบ้าน ตนก็ตกใจจึงติดต่อไปยังทนายคลายทุกข์ ได้แนะนำให้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เมื่อตรวจสอบพบว่ามีชื่อผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ในหมายดังกล่าว สอบถามไปก็อ้างว่าไม่รู้เรื่องบอกว่าตนเป็นพนักงานข้าราชการแห่งหนึ่ง จึงคาดว่าอาจเป็นเหยื่อด้วย วันนี้จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ให้ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ



ทนายความพร้อมลูกชาย เข้าแจ้งความ กรณี "สรรพากร" ติดหมายเรียก



ทนายความพร้อมลูกชาย เข้าแจ้งความ กรณี "สรรพากร" ติดหมายเรียก

ทนายอำนวยพร กล่าวว่า การนำชื่อและทะเบียนบ้านคนอื่นไปจดแจ้งเป็นที่ตั้งบริษัทฯนั้น ต้องได้รับการเซ็นต์หนังสือยินยอม และเขียนแผนที่ จึงเชื่อว่าคดีนี้น่าจะปลอมลายมือชื่อผู้เสียหายไปจดทะเบียนบริษัทฯ จึงเตรียมแจ้งความข้อหาปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม และแจ้งข้อมูลเท็จต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ตนตั้งข้อสังเกตว่า กรมสรรพากรและกรมพัฒนาธุรกิจนั้น ควรออกมาตรวจสอบบ้านหลังนี้หรือสถานที่ตั้งก่อนว่า เจ้าบ้านยินยอมจดแจ้งให้กับบริษัทจริงหรือไม่ ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเชื่อว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ อาจมีชาวต่างชาติหรือทนายความเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย ไม่เช่นนั้นจะมีผู้อื่นมาปลอมเอกสารจดทะเบียนบริษัทฯแบบนี้อีก



ทนายความพร้อมลูกชาย เข้าแจ้งความ กรณี "สรรพากร" ติดหมายเรียก

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.ทุ่งสองห้องกล่าวว่า ปกติแล้วการติดหมายต้องแจ้งตำรวจเข้าไปเป็นพยานการเข้าไปติดหมาย เมื่อวานนี้กรมสรรพากรก็ได้ติดต่อเข้ามาจริง จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเขต 9 ที่นำหนังสือไปติดที่บ้านดังกล่าวเข้ามาสอบปากคำเรื่องราวทั้งหมด ที่ทราบเบื้องต้นคือบริษัทฯที่เข้ามาติดนั้นค้างภาษีอยู่ แต่การนำชื่อผู้เสียหายไปแอบอ้างต้องตรวจสอบไปยังกรมพัฒนาธุรกิจ ว่าบ้านหลังเกิดเหตุเข้าไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร หากเป็นการจดแจ้งเท็จ ก็มีความผิดตามกฎหมาย



ทนายความพร้อมลูกชาย เข้าแจ้งความ กรณี "สรรพากร" ติดหมายเรียก


logoline