svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คดีพลิกซีฟู้ดภูเก็ต ดราม่าอาหารแพงที่แท้ร้านขาดทุน

09 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า Lalita K. Chaiyasitได้โพสต์ภาพบิลค่าสั่งอาหารอาหาร พร้อมข้อความระบุว่าเตือนภัย คนที่มาเที่ยวภูเก็ต ทั้งนี้ในโพสต์ดังกล่าวยังมีภาพบิลอาหาร 3 ใบ โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่อว่าทางร้านที่ขายในราคาสูงเกินจริง ทำให้ไม่มีใครอยากมาภูเก็ต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วราคาไม่แพงอย่างที่มีการโพสต์กล่าวหาในโซเซี่ยลแถมเจ้าของร้านยังขาดทุนไปอีก 1500 บาท

ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.กมลา รองนายกอบต.กมลา ปลัดอบต.กมลา สารวัตรกำนันตำบลกมลาและสื่อมวลชนหลายสำนัก ได้ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งได้ข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2563 ลูกค้าได้สั่งอาหารผ่านไกด์ และทางไกด์ได้ทำการตกราคากันเป็นที่เรียบร้อยกับเจ้าของร้าน โดยการทำอาหารมี 2 ส่วนคือ ได้สั่งอาหาร 5 รายการจำนวนเงิน 3,780 บาทส่วนที่ 2 ทางไกด์ได้ซื้อปลามง ประมาณ 2-3 กิโล มา 1 ตัว กุ้งมังกร 4 ตัว ปลาเก๋า จำนวน 2 ตัว นำมาเพื่อให้ทางร้านทำอาหารตามเมนู หลายรายการ โดยทางร้านคิดค่า ปรุงอาหารซึ่งเป็นวัตภุดิบที่นำมาจกภายนอก ในราคา 3,000 บาท ซึ่งทางไกดฺได้ตกลงด้วยดี รวมเป็นเงิน 6,750 บาท และอาหารที่สั่งยังพ่วงอาหารอื่นๆอีกเช่น หมู่คั่วกลิ้ง หมึกผัดกระเทียม ซึ่งทานได้ทั้งหมด 10 คน อาหารทั้งหมดได้นำไปทานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านนาคาตำบลกมลา แต่ทางผู้สั่งเห็นราคา จึงได้ขอลดไป เหลือ 4,000.-บาท โดยทางร้านยินดีลดให้อีกทั้งๆที่ ขาดทุนไปถึง 1500 บาท

คดีพลิกซีฟู้ดภูเก็ต ดราม่าอาหารแพงที่แท้ร้านขาดทุน

นายสิทธิเทพ ปรีชา ผู้จัดการร้านฯ เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่เกิดกับร้าน เพราะตนเปิดร้านมากว่า 30 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา เพราะไม่เคยหน้าเลือดคิดราคาแพงหรือขูดรีดลูกค้า มีแต่ให้ลูกค้ามาตลอด อย่างเช่น บางรายยังแจกผลไม้เพิ่มให้ ตั้งแต่เปิดมาครั้งนี้นับว่าเป็นเคสแรก และฝากไปถึงผู้โพสต์ว่า อย่าทำเลยพฤติกรรมแบบนี้ มีอะไรขอให้พูดจากันตรงๆ จะทำให้การท่องเที่ยวเสียหาย คนไทยหรือนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวจะไม่กล้ามาเที่ยว ทำให้ภูเก็ตเกิดความเสียหายในแง่ลบและตนต้องขอโทษผู้ประกอบการรายอื่นๆ รวมถึงคนภูเก็ตด้วยที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

คดีพลิกซีฟู้ดภูเก็ต ดราม่าอาหารแพงที่แท้ร้านขาดทุน

คดีพลิกซีฟู้ดภูเก็ต ดราม่าอาหารแพงที่แท้ร้านขาดทุน


ขณะเดียวกันในเฟสบุ๊ค Lalita K. Chaiyasit ล่าสุด 9 กรกฎาคม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตอนนี้ปิดการแจ้งเตือนเกี่ยวกับโพสต์ที่มีประเด็นดราม่าทั้งหมดแล้วนะคะ เราต้องการชีวิตประจำวันของเราคืนแล้วค่ะ ใครที่ให้กำลังใจก็ขอบคุณนะคะ ใครที่ด่า แต่ขอโทษนะคะ แต่คุณพี่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยค่ะ หากมีอะไรเกิดขึ้นมากกว่านี้โดยที่ผิด และมีข้อมูลเปลี่ยนไปจากความจริง ทางเราจะให้กฏหมายและเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนจัดการแล้วค่ะ



คดีพลิกซีฟู้ดภูเก็ต ดราม่าอาหารแพงที่แท้ร้านขาดทุน

logoline