svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ช่อง 8 ส่งแถลงการณ์ แจ้งระงับออกอากาศ 'ช่องส่องผี' 10 ก.ค.นี้

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ส่งแถลงการณ์มายังสื่อมวลชน ขอแจ้งระงับการออกอากาศรายการ "ช่องส่องผี" ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป หลัง "บ๊วย เชษฐวุฒิ" ออกมาเผยว่า จะขอแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ต่างๆ



กรณีที่รายการ "ช่องส่องผี" นำโดย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย อาจารย์เรนนี่ สุระประภาคำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ เป็นวีรสตรี ที่ร่วมกับ น.ส.บุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช ร่วมกันกอบกู้เมืองนครราชสีมา ที่ถูกข้าศึกเข้ามายึด
แต่ทางรายการกลับนำเสนอว่า ย่าบุญเหลือเป็นเมียน้อย ของพระยาปลัดทองคำ จนสร้างความไม่พอใจให้ชาวโคราช และจ่อจะแจ้งจับ เรนนี่-บ๊วย ว่าหมิ่นย่าโมนั้น
ต่อมาด้านนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย ก็ได้เปิดเผยว่า "ทางรายการจะขอแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ต่างๆ โดยได้ปรึกษากับทางช่อง และทางช่อง 8 เข้าใจ และเห็นใจ จึงอนุญาตให้นำรายการออกจากผังรายการของช่อง 8 ต่อไปนี้จะไม่มีรายการนี้ในทีวีแล้ว โดยจะนำรายการไปเผยแพร่ทางช่องยูทูบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น"
ล่าสุด ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก็ได้ส่งแถลงการณ์มายังสื่อมวลชน ขอแจ้งระงับการออกอากาศรายการ "ช่องส่องผี" ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

ช่อง 8 ส่งแถลงการณ์ แจ้งระงับออกอากาศ 'ช่องส่องผี' 10 ก.ค.นี้

ช่อง 8 ส่งแถลงการณ์ แจ้งระงับออกอากาศ 'ช่องส่องผี' 10 ก.ค.นี้



และก่อนหน้านี้ "บ๊วย" ยังได้อัดคลิปเปิดใจผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ช่องส่องผี Fanpage ถึงกรณีนี้ว่า หากได้ดูเนื้อหาทั้งหมดของรายการ พวกเราทั้งหมดทุกคนทำรายการด้วยความเคารพทุกดวงวิญญาณ เคารพทุกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะเทปวันนั้น เราไปเพื่อทำให้คนมั่นใจว่า "ย่าโม" มีจริง "ย่าโม" อยากสื่อสารหรืออยากบอกอะไรลูกหลาน ซึ่งผมเองก็เป็นลูกหลานของย่าโมเช่นเดียวกับครับ เราทุกคนเป็นลูกหลานของย่าโมเช่นเดียวกัน
ในเมื่อเกิดความสะเทือนใจกับพี่น้องชาวนครราชสีมา ไม่ว่าจะจำนวนเท่าใดก็ตาม ผมในฐานะผู้บริหารขอแสดงความรับผิดชอบ โดยการแจ้งความจำนงไปทางผู้บริหารช่อง 8 เพื่อถอนรายการช่องส่องผีออกจากช่อง 8 เพื่อเป็นความรับผิดชอบที่พวกเราได้กระทำกัน
ขอโทษพี่น้องชาวนครราชสีมานะครับ เหตุการณ์วันนี้มันด่วนจริง เลยส่งคลิปไป
พี่น้องชาวนครราชสีมาที่ได้ร่วมกันดูเบื้องหลังในวันนั้นก็คงทราบดีว่า ผมเองได้ทำรายการผ่านความเคารพเจตนาดี เพื่อให้พี่น้องชาวโคราชได้ภาคภูมิใจว่าท่านยังมีย่าโม ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยให้เคารพ ที่คอยดูแลปกปักรักษาท่าน
ส่วนกระแสดราม่าเรื่องอาจารย์เรนนี่ เท่าที่ผมรู้จักน้องมาเกือบ 2 ปี ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อครับ แต่พอได้พิสูจน์จากประสบการณ์ส่วนตัว ผมก็เชื่อหมดใจว่าอาจารย์เรนนี่สามารถสื่อสารกับดวงจิตดวงวิญญาณได้
หรือแม้กระทั่งดราม่าที่เรนนี่ตาย 49 วัน อันนี้เท่าที่ผมรับทราบข้อมูลมาหรือไปดูเทปย้อนหลัง ผมยังไม่เคยได้ยินว่าอาจารย์เรนนี่พูดว่าตายมาแล้ว 49 วัน ถ้าเป็นไปได้อาจเป็นความเข้าใจผิดตอนถ่ายอีพีสุสานรถรามอินทรา ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าวิญญาณหรือคนตายที่ตายมาแล้ว 3 วัน 7 วัน หรือ 49 วัน ถึงจะพูดภาษาผีได้ ข้อมูลอาจจะไม่เป๊ะ ผมใช้ความรู้สึกพูดเอา เดี๋ยวผมจะเอาคลิปมาให้ดู



การที่อาจารย์เรนนี่บอกว่าคนที่ตายแล้ว 49 วัน ถึงพูดภาษาผีได้ ไม่ได้หมายความว่าตัวอาจารย์เรนนี่ตายมาแล้ว 49 วัน ถึงพูดภาษาผีได้ อาจารย์เรนนี่พูดว่าตัวเองตายมาแล้ว 1 วัน แล้วไปฟื้นในห้องดับจิต ประเด็นนี้เป็นข้อมูลเป็นเท็จ ยิ่งคนเอาเรื่องราวข้อมูลเป็นเท็จไปวิจารณ์ ผมว่าไม่เป็นธรรมสำหรับผม
ผมได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการถอนรายการช่องส่องผีออกจากช่อง 8 เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม ผมก็เลยถามกลับไปว่าสื่อต่างๆ หรือใครก็แล้วแต่ที่ทำให้ทุกวันนี้ผมต้องถอยกลับไปอยู่กับที่ ทั้งๆ ที่ผมมีเจตนารมย์อันดี ทุกคนรับผิดชอบอะไรผมได้บ้าง อันนี้ผมถามเฉยๆ ถ้าไม่รับผิดชอบก็ไม่เป็นไร
แต่ด้วยสถานการณ์แบบนี้ทำให้ผมพบบางอย่าง ผมพบว่าสิ่งที่สำคัญสุดในชีวิตผมคือ "ลมหายใจ" หมดลมหายใจก็คือเสียชีวิต เรื่องราวต่างๆ ผมมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว สิ่งที่สำคัญสำหรับผมตอนนี้ก็คือลมหายใจ ผมยังมีชีวิตอยู่ แล้วรายการช่องส่องผีทำให้ผมเปลี่ยนแปลงตัวเอง มุ่งมั่นในความดี
วันนี้ครับ ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรว่าผมมั่นใจมาก ในการตั้งมั่นมุ่งมั่นในความดี เพราะฉะนั้นผมก็เลยอยากสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจตามนี้ ผมแสดงความรับผิดชอบแล้ว ผมมุ่งมั่นในความดี ผมคิดว่าใดๆ ก็ตามที่แสดงความไม่พอใจกับใครก็ตาม ผมขอโทษอีกครั้ง ผมขอโทษแทนอาจารย์เรนนี่ อาจารย์เจมส์ ผมก็ไม่ได้อยากนั่งแถลงข่าวก็เลยส่งเสียงเป็นคลิปมาให้ทุกคนรับรู้ เพื่อเข้าใจตรงกันในมุมมองของผม
โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม อย่างไรก็แล้วแต่ได้โปรดให้ความเป็นธรรมผมด้วย ขอบพระคุณครับ

logoline