svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภราดร" ซัดฝ่ายค้าน-รบ.ต้องทำหน้าที่ประชุมสภาเหมือนกัน

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย" ซัดฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่ประชุมสภาฯ เหมือน ส.ส.รัฐบาล หลังวอร์กเอ้าท์จนสภาผู้แทนราษฎรล่ม เตือนนักการเมืองรุ่นใหม่อย่าหลงกล ส.ส.เก่า ขออย่าเผาบ้านตัวเอง

(8 กรกฎาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มวันนี้ (8 ก.ค.) นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า "สมัยผมเป็นผู้แทนสมัยแรก มักได้ยินฝ่ายค้าน (ไม่ว่าพรรคใด) พูดว่า องค์ประชุมเป็นหน้าที่ของ ส.ส.ฝั่งรัฐบาล ได้แต่คิดค้านในใจ มันใช่แบบนั้นหรือ หากใช่ ทำไมท่าน ชวน หลีกภัย ในขณะเป็นฝ่ายค้านก็แสดงตนเป็นองค์ประชุมของสภาทุกครั้ง

"ภราดร" ซัดฝ่ายค้าน-รบ.ต้องทำหน้าที่ประชุมสภาเหมือนกัน


ผมจำได้ดีหลายหน พรรคประชาธิปัตย์วอล์กเอาท์ ไม่ขอร่วมเป็นองค์ประชุม จะมีท่านชวนนี่แหละ ที่ไม่เคยไม่แสดงตน เพราะท่านเชื่อว่า ประชาชนเลือกท่านมาทำหน้าที่ในสภา ไม่ใช่มาเล่นการเมืองในสภา หน้าที่ของ ส.ส. คือ ประชุมสภาไม่ใช่หรือ ประชาชนเขาเลือก ส.ส.ทั้งค้านและรัฐบาลให้มาทำหน้าที่ ไม่ใช่ให้เฉพาะฝั่งรัฐบาลให้ทำหน้าที่เท่านั้นเพราะฉะนั้นคำพูดที่ว่า องค์ประชุมเป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาล จึงไม่ถูกต้องอย่างยิ่งธรรมเนียมปฏิบัติและวิธีคิดแบบนี้ไม่ควรอยู่ในสภาสมัยใหม่แล้วครับ เสียใจครับ บางพรรคการเมืองพูดสวยงามจะทำการเมืองแบบใหม่ แต่ไฉนกลับเลือกวิธีการเมืองแบบเก่าๆมาใช้ในสภาสมัยใหม่ ฝากถึง #นักการเมืองรุ่นใหม่ ครับ อย่าไปหลงกับกลเกมส์การเมืองของผู้แทนแบบเก่าๆ เพราะมันจะทำให้ความใหม่ที่ท่านอ้างถึง #เป็นเพียงแค่ลมปาก#วันนี้ไม่ใช่เป็นความพ่ายแพ้ของฝ่ายรัฐบาล#วันนี้คือความพ่ายแพ้ของฝ่ายนิติบัญญัติ#คิดดีๆพวกคุณเผาบ้านตัวเองใช่ไหม!!!" นายภราดร กล่าว

"ภราดร" ซัดฝ่ายค้าน-รบ.ต้องทำหน้าที่ประชุมสภาเหมือนกัน

logoline