svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.อิสระ"ร่วมวงเจรจาปมตัดผมนักเรียนแหว่ง

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ" ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมวงเจรจา "ผอ.-เเม่นักเรียนหญิง"ปมตัดทรงผมแหว่ง เผย ผู้อำนวยการ ยันเด็กไม่ผิด และจะไปชี้เเจงลดเเรงกดดัน

(8 กรกฎาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่แพอาหาร บ้านแก้ง ต.คูซอด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่ทำมาหากินของ น.ส.จตุพร คำเอี่ยม มารดาของลูกสาวที่ถูกคุณครูฝ่ายปกครองตัดผมแหว่ง จนเกิดความอับอาย ว่า วันนี้ (8ก.ค.) ตนตั้งใจเดินทางมาเพื่อไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยเพื่อหาทางออกเรื่องดังกล่าว 

ทั้งนี้ เบื้องต้นสถานการณ์ดีขึ้น โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับปากว่า จะไปทำความเข้าใจกับครูและนักเรียนตอนเข้าเเถวหน้าเสาธงที่โรงเรียน ให้ชัดเจนว่า กรณีนักเรียนหญิงที่ถูกตัดผมแหว่งนั้น ไม่ได้มีความผิดอะไร ทั้งในส่วนของเรื่องทรงผม และสิทธิในการลงข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า เป็นการดี เพราะหากผอ.ไม่ชี้เเจงให้ชัดเจน เด็กนักเรียนหญิงจะถูกกดดัน ขณะที่เด็กนักเรียนหญิง นั้นได้ไปตัดผมใหม่เรียบร้อยเเล้ว และตนได้พูดคุยกับน้อง โดยขอให้อดทนเรียนไปก่อน เพราะ ทางผอ.รับปากเเล้วว่าจะไปชี้ทำความเข้าใจที่โรงเรียนให้ 

"ก็ได้ขอให้น้องนักเรียนหญิงไปโรงเรียนก่อนสักระยะ ผมยังติดตามกรณีนี้อยู่ตลอด แต่หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น หรือถ้าไม่ไหว หรือมีปัญหาจริงๆ ผมไม่ทิ้งเเน่นอน ติดต่อมาทางผมได้ตลอดเวลาว่าจะให้ช่วยเหลืออะไร"นายอิสระ กล่าว

logoline