svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กัปตันกิ๊ฟ" ฝืนใจลาทีมชาติ!

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเอาแฟนคลับมือตบทีมชาติเสียดายกันหนักมาก เมื่อ "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ ยอมรับฝืนใจ ประกาศอำลาทีมชาติในปีหน้า เพื่อเตรียมตัวเป็นคุณแม่ ยันไม่อยากทิ้งวงการ

เค้าลางการเฟดตัวออกห่างจากกีฬาที่รัก และอยู่ในตำแหน่งที่สำคัญในทีม มีมาตั้งแต่ช่วงพักจากการแข่งวอลเลย์บอล ซึ่ง "กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์" ก็ผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์ช่อง "Sport Lady by wila" หรือ "วิลาพาทัวร์" ที่เผลอแป๊บเดียวก็ทำมา 10 เดือนแล้ว แถมยังมีผู้ติดตามกว่าแสนแอคเคาท์ ยิ่งรายการฮิตเท่าไหร่ ก็ยิ่งตอกย้ำกับข่าวที่ว่า กัปตันกิ๊ฟ จะอำลาทีมชาติแน่แล้ว



"กัปตันกิ๊ฟ" ฝืนใจลาทีมชาติ!



ซึ่ง กิ๊ฟ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เกือบทั้งชีวิตอยู่กับวอลเลย์บอลมาตลอด โดยเล่นมาเกือบ 30 ปี และติดทีมชาติก็จะ 20 ปีแล้ว น่าจะเป็นรุ่นแรกที่เล่นทีมชาติยาวนานที่สุด


เรียกว่าลืมตาตื่นก็เห็นเจ้าลูกกลมๆนี้ ไม่เคยห่างไปไหน เป็นกีฬาที่รักมาก แม้บางช่วงจะมีเจ็บตัวบ้างก็ตาม


"เคยบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้ง 2 ข้าง หมอนรองกระดูกฉีกกับเอ็นรอบเข่ายืด มันก็มีอาการบาดเจ็บ แต่มันก็เป็นสิ่งที่สร้างให้เรามีวันนี้ทุกอย่างด้วย"



"กัปตันกิ๊ฟ" ฝืนใจลาทีมชาติ!

กัปตันทีมชาติหญิง วัย 36 ปี ที่มีชีวิตแต่งงานอย่างอบอุ่น ในเวลานี้เธอจึงอยากที่จะมีลูกเล็กๆ เพื่อเติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์ขึ้น  ทั้งที่อีกใจหนึ่งก็ไม่อยากทิ้งงานที่รัก


เมื่อถูกถามว่า ตัดใจยากมั้ย ที่คิดว่าจะได้ไม่ได้แตะวอลเลย์บอลอีก??


กิ๊ฟตอบว่า " ยาก ตอบเลย ยากมากค่ะ"  


"คือจริงๆ ใจมันยังอยากเล่นอยู่ตลอดค่ะ แต่ว่าด้วยอายุ แล้วก็เราแต่งงานแล้ว มีครอบครัวอย่างนี้ค่ะ ก็เหมือนกับขอสามีมาเรื่อยๆ ต่อรองเขามาอีกปีนึงมาเรื่อยๆ จนตอนนี้คิดว่ามันควรจะให้เวลากับเขาแล้ว ควรจะมีลูกได้แล้วอย่างนี้ค่ะ"



"กัปตันกิ๊ฟ" ฝืนใจลาทีมชาติ!



ได้ฟังเหตุผล แฟนคลับก็คงไม่อยากรั้งไว้ แต่ก็อดถามต่อไม่ได้ว่า หากมีลูกแล้ว จะกลับมาเล่นอีกมั้ย


"กลับได้นะ เพราะว่าหลายๆ คนในต่างประเทศเขาก็มีลูกแล้วกลับมาเล่น แต่ว่าถ้าจะเล่นในนามทีมชาติ กิ๊ฟก็มองว่ามันหนัก คือเราต้องไปเก็บตัวอยู่กับเขาตลอด 24 ชั่วโมง ต้องซ้อม คือเราก็มีลูกเราก็อยากที่จะแบ่งเวลาให้ลูกด้วย เพราะฉะนั้นถ้ากลับมาก็คงเล่นในระดับสโมสร เพราะสโมสรเนี่ยจะแบบช่วงเวลาสั้นๆ และก็สามารถที่จะกลับไปนอนบ้าน แล้วก็มาซ้อมกับทีมได้ แต่ถ้าเป็นทีมชาติต้องไปนอนในแคมป์"



"กัปตันกิ๊ฟ" ฝืนใจลาทีมชาติ!



ซึ่งคำตอบของกิ๊ฟ ผ่านการปรึกษาคุณณัฐ สามี มาแล้ว เพราะใจจริงสามีก็ยังอยากให้เล่น เพียงแต่ต้องมีลิมิต ไม่ใช่ปล่อยให้เล่นยาวไปจนอายุ 45-50 ปี

ถึงช่วงนี้ พิธีกร ยิงคำถามตรงๆว่า เต็มใจหรือเปล่าเจ้าตัวก็ตอบแบบไม่ปิดบังว่า



"กัปตันกิ๊ฟ" ฝืนใจลาทีมชาติ!



"เอาตรงๆเลยนะ เรียกว่าฝืนใจ คือในใจมันทรมาณ ว่าเหมือนเราจำเป็นที่จะต้องเลิก ไม่ได้อยากเลิกด้วยใจนะคะ แต่ว่าอีกใจนึงก็คือเราก็อยากจะทำให้เขา ก็เลยคิดว่า อาจจะเป็นความโชคดีของกิ๊ฟตรงที่ว่า ถ้าเราตัดใจที่จะเลิกเฉยๆ ไปอยู่เฉยๆอย่างงี้ อาจจะลำบากกว่านี้ แต่นี้คือเราตัดใจที่จะเลิกเล่น แต่เราก็ยังคิดว่า เพื่อที่จะมีลูก ยังมีเหตุผลที่ให้เราทำใจได้ค่ะ"


เจ้าตัวยอมรับว่า ถึงจะปฏิบัติภารกิจความเป็นแม่และเมีย แต่ก็คงทิ้งวงการนี้ไม่ได้จริงๆ เพราะทั้งชีวิตเธออยู่ตรงนี้แล้ว ไม่อยากให้ความรู้ความสามารถมันจบไปเฉยๆ


"กิ๊ฟก็คิดว่า หนึ่งเลยคือมีลูกแล้ว จะพยายามกลับมาเล่นให้ได้ สร้างกล้ามเนื้อกลับมา เพื่อที่จะกลับมาเล่นให้ได้ ถ้าเราเล่นได้เราก็อาจจะเล่นในระดับสโมสรต่อ แต่ถ้าหลังจากคลอดแล้วร่างกายมันไม่เอื้ออำนวย เราก็คงต้องผันตัวไปเป็นโค้ชหรือไปเป็นเทรนเนอร์ หรืออาจจะทำคลับเล็กๆ สร้างเด็กขึ้นมาไม่ให้ความรู้เราหมดไปแค่นี้



"กัปตันกิ๊ฟ" ฝืนใจลาทีมชาติ!



นอกจากสุขภาพทั่วๆไปแล้ว กิ๊ฟ เพิ่งไปตรวจเจอว่าเป็นลิ้นหัวใจข้างซ้ายรั่วเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ก็ไม่มีอาการเหนื่อย ยังปกติดีทุกอย่าง ซึ่งหมอสันนิษฐานว่า ถ้าไม่เล่นกีฬา ไม่ออกกำลังกายก็อาจจะต้องผ่าตัดเปลี่ยนไปแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก รายการต้มยำอมรินทร์

logoline