svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.งบ 64 เลือก "อุตตม" นั่งประธาน

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 64 มีมติเลือก "อุตตม" นั่ง ประธานคณะกรรมาธิการฯ พร้อมตั้ง "ธนาธร" เป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ ขณะที่ "มาดามเดียร์" เป็นโฆษก

(8 กรกฎาคม 2563) การประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 นัดแรก ซึ่งมีนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย และที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นกมธ.ที่มีความอาวุโสสุด ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมชั่วคราว โดยการประชุมมีวาระการเลือกตำแหน่งต่างๆ รวมทั้งกรอบเวลาในการทำงาน ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือก นายอุตตม เสาวนายน รมว.คลัง เป็นประธาน กมธ. ขณะที่รองประธาน กมธ. มีจำนวน 21 คน อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองประธาน กมธ. คนที่ 1 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รองประธาน กมธ. คนที่ 2 นายวราเทพ รัตนากร รองประธาน กมธ. คนที่ 3

กมธ.งบ 64 เลือก "อุตตม" นั่งประธาน

นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการจำนวน 7 คน ได้แก่ นายจุติไกรฤกษ์ นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ขณะที่ตำแหน่งเลขานุการคณะ กมธ. มี 11 คน อาทิ นายสันติ กีระนันทน์ นายไผ่ ลิกค์ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ นางมนพร เจริญศรี ส่วนโฆษก กมธ.ที่ประชุมมีการแต่งตั้ง 15 คน อาทิ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นายภราดร ปริศนานันทกุล

logoline