svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้องถูกเบี้ยวทัวร์ออสเตรเลียสูญเงินนับล้าน

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา -ลูกทัวร์แห่แจ้งตร. หลังถูกบริษัทท่องเที่ยว เบี้ยวบินไปประเทศออสเตรเลีย เสียหายกว่า1 ล้านบาท เตรียมยื่นฟ้องศาลจังหวัดเชียงคำเพื่อขอเงินคืนพร้อมดอกเบี้ย ลั่นต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง

วันนี้ (8 ก.ค.)นายณัฐชานนท์ กิตติคุณธนพัฒน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา พร้อมพวกคือ นายเลาจง แซ่ห่าง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 ม.13 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา น.ส.กันตาภา ศาสนบุญณินท์ อายุ 24ปี และนายพินิจ แซ่พ่าน ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.13 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนเรื่องกรณีถูกบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่งใน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เบี้ยวค่าวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลียและค่าดำเนินการคืน จำนวนกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้บ่ายเบี่ยงตลอดมา จึงได้แนะนำให้ไปแจ้งความร้องทุกข์หรือดำเนินคดีที่ สภ.เชียงคำ และเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

ร้องถูกเบี้ยวทัวร์ออสเตรเลียสูญเงินนับล้าน

จากคำให้การของนายรัฐชานนท์ ทราบว่า ทั้งหมดได้มีจ่ายเงินให้กับบริษัทการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งใน อ.เชียงคำ เป็นค่าวีซ่าและค่าดำเนินการต่างๆเพื่อเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2561

ร้องถูกเบี้ยวทัวร์ออสเตรเลียสูญเงินนับล้าน

แต่ปรากฏว่าวีซ่าไม่ผ่าน จึงพากันมาขอเงินทั้งหมดคืน ทางบริษัทได้บ่ายเบี่ยงมาตลอดและเคยทำหนังสือสัญญากันไว้ว่าจะชดใช้ให้เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้วก็ถูกเบี้ยวอีก จึงมาร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของบริษัทนำเที่ยวดังกล่าว

ร้องถูกเบี้ยวทัวร์ออสเตรเลียสูญเงินนับล้าน


ร.ต.อ.อาคม แก้วหน่อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยภายหลังรับเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอาญาที่มีความผิดส่วนตัว หรือความผิดอันยอมความได้ ตาม ป.อาญา ม.96 ต้องร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนภายใน 3 เดือนนับตั้งแต่รู้เรื่องการกระทำความผิดฯ ซึ่งกรณีนี้เกินเวลา 3เดือนไปแล้ว จึงได้แนะนำให้ผู้ร้องทุกข์ทั้งหมดให้ฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดเชียงคำภายในเวลา 1 ปี หรือวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งทางผู้เสียหายทั้งหมดยืนยันจะยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยและต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง

ร้องถูกเบี้ยวทัวร์ออสเตรเลียสูญเงินนับล้าน

logoline