svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ท็อปช็อปปิดสาขาสุดท้ายในฮ่องกง

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท็อปช็อป ผู้ค้าปลีกแฟชั่นของอังกฤษกำลังจะปิดสาขาที่ใหญ่ที่สุดและสาขาสุดท้ายในฮ่องกง เช่นเดียวกับแบรด์ต่างชาติหลายแห่งที่ถอนตัวออกจากฮ่องกง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

ท็อปช็อป เปิดเผยว่า จะไม่ต่อสัญญาเช่าร้านที่เป็นสาขาหลักในย่านเซ็นทรัลของฮ่องกง ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในเดือนต.ค.

เดิมท็อปช็อปเช่าร้านที่มีเนื้อที่ 14,000 ตารางฟุตบนถนนควีนส์โรดจากร้านแล็บ คอนเซปต์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของห้างสรรพสินค้าแฟชั่นหรู เลน ครอว์ฟอร์ด โดยเคยจ่ายค่าเช่าเดือนละ 2.8 ล้านเหรียญฮ่องกงและเคยสูงสุดถึง 3.4 ล้านเหรียญฮ่องกง แต่ลดเหลือ 1.7 ล้านเหรียญฮ่องกงเมื่อปี 2560 แต่การชะลอตัวทางเศรษฐกิจเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ท็อปช็อปตัดสินใจจะไม่ต่อสัญญาเช่า และจะปรับเปลี่ยนการจำหน่ายสินค้าในฮ่องกงผ่านทางออนไลน์เท่านั้น

ท็อปช็อปปิดสาขาสุดท้ายในฮ่องกง

ก่อนหน้านี้ท็อปช็อปทยอยปิดสาขาต่างๆทั่วโลก รวมถึง ในอังกฤษ สหรัฐ และออสเตรเลีย หลังต้องเผชิญความท้าทายจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคและการแข่งขันที่สูงมากในตลาดธุรกิจออนไลน์ และเดิมท็อปช็อปเคยมีอีกสองสาขาในย่านแอดไมรัลตี และคอสเวย์เบย์ของฮ่องกง แต่ปิดไปเมื่อหลายปีที่แล้ว

นอกจากนี้แก็ป อีกแบรนด์ดังประกาศสัปดาห์ที่แล้วปิดสาขา 5 แห่งจากทั้งหมด 8 แห่งในฮ่องกง และวิกตอเรีย ซีเคร็ต แบรนด์ชุดชั้นในชื่อดัง ปิดสาขาหลักในฮ่องกงตั้งแต่เดือนที่แล้ว

ท็อปช็อปปิดสาขาสุดท้ายในฮ่องกง

 

logoline