svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวโผล่แจงเต็นท์ภูทับเบิก จับจองตั้งแต่บรรพบุรุษ

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายผู้หนึ่งรับไม่ได้ โพสต์ภาพสิ่งปลูกสร้าง-เต็นท์ถาวร บนพื้นที่ผาหัวสิงห์ ภูทับเบิก เผยไม่ชอบเลยที่มาบดบังธรรมชาติ วอนหน่วยงานรัฐมารื้อทิ้ง หลังจากนั้นมีสาวอีกคนโผล่แจง "ไม่ใช่นายทุน เต็นท์ภูทับเบิก จับจองตั้งแต่บรรพบุรุษ"

ชายผู้หนึ่งได้โพสต์ภาพบนเฟสบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความระบุว่า "ตอนนี้มีเต็นท์แบบโครงเหล็กให้เช่ามาติดตั้งแบบถาวรแล้ว พวกคุณคิดว่ามันสมควรแล้วหรือ ที่ปล่อยให้นายทุน มาสร้างสิ่งปลูกสร้างถาวรไว้บนนี้น่ะคับ..ขอความคิดเห็นด้วย ส่วนตัวไม่ชอบเลย อยากให้หน่วยงานรัฐมารื้อทันที บดบังธรรมชาติหมดเลย.."

สาวโผล่แจงเต็นท์ภูทับเบิก จับจองตั้งแต่บรรพบุรุษ

หลังจากที่ชายคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพและข้อความออกไป ต่อมาได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาชี้แจงและอธิบายว่า..

ขอชี้แจ้งนะคะตรงนี้คือที่ส่วนบุคคลค่ะไม่ใช่ของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งนะคะ อีกอย่างเต็นท์สามารถรื้อถอนได้ค่ะไม่ใช่ไว้ถาวร แล้วการที่มีสั่งปลูกสร้างเพิ่มขึ้นไม่ใช่มาจากการรักความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวบางคนหรอคะ แล้วคนที่รุมต่อว่าคนทำอยู่เนี่ยมีกี่คนบ้างคะที่มาแล้วมาทนลำบาก เพื่อที่จะเจอวิวสวยๆบ้างก็เห็นแต่หาบ้านพักกันทั้งนั้น จะมีชักกี่คนคะที่กล้าพูดได้เต็มปากว่ามาเที่ยวแล้วไม่เคยนอนบ้านพักเลยมากางเต็นท์นอนตากลมตากฝน เพื่อที่จะเจอวิวธรรมชาติสวยๆล่ะคะ

คนที่ปากบอกไม่อยากให้ธรรมชาติหายไปแต่มาเมื่อไหร่ก็ยังหาแต่บ้านพักก็ไม่ควรที่จะไปต่อว่าคนอื่นนะคะ แล้วคนที่บอกว่าให้ทำเป็นลานให้นักท่องเที่ยวมากางหรือกางฟรีน่ะก่อนจะพูดอะไรช่วยคิดหน่อยค่ะ ว่าการที่คุณมาแค่คืนเดียวขยะคุณมีกี่ถุงแล้วนี่ยังไม่รวมพวกขยะที่ทิ้งไม่เป็นที่นะคะ แล้วห้องน้ำอีกไหนจะไฟอีกคุณคิดว่าถ้าเราไม่หารายรับมากลบรายจ่ายที่เรามีจะให้เราติตหนี้หรอคะ อย่าลืมค่ะว่าที่มีถนนไปถึงลานกางเต็นท์มีห้องน้ำให้ใช้มีไฟส่องสว่าง เราไม่ได้ขอฟรีค่ะทุกอย่างกว่าจะมาเป็นแบบนี้เราใช้เงินส่วนตัวค่ะ ไม่ได้มาฟรีๆ เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชติค่ะ ไม่ใช่ธรรมชาติอยู่ได้แต่เราต้องติดหนี้อยากให้มอง 2 มุมนะคะ ไม่ใช่มองแค่มุมเดียวแล้วต่อว่าผู้ประกอบการ ใจเขาใจเราค่ะอีกอย่างเราไม่ใช่นายทุนเราเป็นคนพื้นที่เป็นชาวเขาพี้นที่ที่ทำเป็นที่จับจองมาตั้งแต่บรรพบุรุษส่งต่อรุ่นสู่รุ่นสำหรับคนไม่รู้รบกวนขอให้ถามก่อนค่อยพูดนะคะไม่ใช่แค่เอาสนุกอย่างเดียว

#งดดราม่านะคะแค่ความเห็นส่วนตัวขอบคุณค่ะ

สาวโผล่แจงเต็นท์ภูทับเบิก จับจองตั้งแต่บรรพบุรุษ

สาวโผล่แจงเต็นท์ภูทับเบิก จับจองตั้งแต่บรรพบุรุษ

ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ตหลายคนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และขอให้ผู้หญิงที่ออกมาชี้แจง เอาหลักฐานโฉนดที่ดินมาแสดงให้ดูซึ่งหญิงคนดังกล่าวได้ชี้แจงต่อว่า พื้นที่ภูทับเบิกเป็นพื้นที่ที่หน่วยงานของสงเคราะห์ชาวเขาดูแลแต่ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังเป็นหน่วยงานเดิมหรือไม่ ซึ่งไม่ได้ทับซ้อนกับพื้นที่ของอุทยานแน่นอน และถ้าทางหลวงจัดสรรให้เพื่อทำการเกษตรอย่างเดียว ก็แสดงว่าบนภูทับเบิกไม่สามารถสร้างบ้านพักหรือเต็นท์ได้เลยแล้วทำไมจึงต้องมาโจมตีแต่พื้นที่ผาหัวสิงห์

สาวโผล่แจงเต็นท์ภูทับเบิก จับจองตั้งแต่บรรพบุรุษ

สาวโผล่แจงเต็นท์ภูทับเบิก จับจองตั้งแต่บรรพบุรุษ

โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้ก็เป็นที่ถกเถียงกันในโลกออนไลน์ ทั้งฝั่งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่มีการตั้งเต็นท์ถาวร และไม่ทราบว่าพื้นที่ผาหัวสิงห์นั้น เป็นพื้นที่บุกรุกอุทธยานหรือเป็นที่ที่จับจองกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษเหมือนที่หญิงคนดังกล่าวบอกหรือไม่ อย่างไรก้ต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

logoline