svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแล้วผัวเมียตระเวนขโมยข้าวเปลือก

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงผลการจับกุมโจรสองผัวเมีย ที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ของประชาชนในหลายพื้นที่ ล่าสุดเข้าไปขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านกลางวันแสกๆ ก่อนถูกตำรวจรวจตามรวบตัวได้พร้อมของกลาง สารภาพนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

เมื่อเวลา 16.00 น . วันที่ 8 ก.ค.2563 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระยืน และ สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายเสกสรรค์ ชำนาญ อายุ 39 ปี ชาวตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น และนางสาวนันทนา สุขขุ่ยอายุ 28 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหา "ร่วมกันทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธุ์หรือได้มาจากการกสิกรรม ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม" พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110i สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังทั้งคู่ร่วมกันเข้าไปขโมยข้าวเปลือก จำนวน 2 กระสอบ จากบ้านของชาวบ้านในพื้นที่บ้านบ่อทอง หมู่ 6 ตำบลขามป้อม อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะก่อเหตุกล้องวงจรปิดของบ้านหลังเกิดเหตุสามารถบันทึกเหตุการณ์และรูปพรรณของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน โดยการแถลงข่าวนางเสาร์ บุญกันญา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 บ้านบ่อทอง หมู่6 ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น 

รวบแล้วผัวเมียตระเวนขโมยข้าวเปลือก




ผู้เสียหายที่ถูกขโมยข้าวเปลือกได้มาร่วมรับฟังและมอบกระเช้าขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เร่งรัดจับกุมตัวคนร้ายได้โดยเร็ว 

รวบแล้วผัวเมียตระเวนขโมยข้าวเปลือก


พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่คนร้ายทั้ง 2 ราย ได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ของชาวบ้านในหลายพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ไปสานไปยังสถานีตำรวจในทุกท้องที่ เพื่อหาเบาะแสคนร้าย กระทั้งทราบว่าคนร้ายทั้ง 2 รายได้หนีไปกบดานอยู่ที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 3 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังเข้าไปจับกุมตัวได้เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา  

รวบแล้วผัวเมียตระเวนขโมยข้าวเปลือก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนที่เข้าไปขโมยข้าวเปลือกในบ้านของชาวบ้านจริง โดยในวันเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายจึงได้เข้าไปขโมยเอาเมล็ดพันธุ์ข้าวเปลือกภายในบ้าน จำนวน 2 กระสอบ เมื่อเจ้าของบ้านกลับมา จึงพบว่าประตูบ้านเปิดอยู่ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั้งทราบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยไปโดยข้าวทั้ง 2 กระสอบ คนร้ายได้นำไปขาย ได้เงินมา 2,000 บาท แล้วนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ นอกจากนี้ เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้ก่อเหตุในพื้นที่บ้านวังตอ ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมืองขอนแก่น โดยการขโมยเอาสว่านไฟฟ้ามูลค่ากว่า 6,000 บาทของช่างรับเหมาก่อสร้างที่วางไว้หน้าตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ไป แล้วก็นำไปขายให้กับชาวบ้านในราคา 500 บาท แล้วนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพเช่นกัน และจากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังยังพบว่านายเสกสรรค์ ผู้ต้องหา เคยก่อเหตุขโมยโคกระบือของชาวบ้านและคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2561

รวบแล้วผัวเมียตระเวนขโมยข้าวเปลือก

logoline