svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เงินสะพัดกว่า300ล้าน ชาวบ้านแห่ขอพร "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์"

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ชาวบ้านเรือนแสนแห่ขอพร "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์" ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา แน่นวัด เผยรายได้สะพักกว่า 300 ล้านบาท เนื่องจาก ปชช. เดินทางมาแก้บนทั้งจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ เสียงประทัดดังกึกก้องนับล้านนัดตลอดทั้งวัน

( 8 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันอาสาฬหบูชา - เข้าพรรษาที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก แห่เดินทางมายังวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อกราบไหว้ขอพร ไอ้ไข่ สุดยอดกุมารเทพในยุคนี้ แม้เส้นทางคมนาคมจะค่อนข้างลำบาก โดยเฉพาะเส้นทางสายหลักจากบ้านต้นเหรียง ต.เสาเภา ไปวัดเจดีย์ ระยะทางประมาณ 8 กม.ถนนคับแคบชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก วัดต้องจัดเจ้าหน้าที่อาสาจราจรอำนวยความสะดวก ขณะที่สองข้างทางมีการก่อสร้างร้านค้า ร้านจำหน่ายสินค้าบนบานหรือแก้บนไอ้ไข่ รวมทั้งร้านอาหาร ร้านน้ำชา-กาแฟ เรียงรายตลอดสองข้างทาง

เงินสะพัดกว่า300ล้าน   ชาวบ้านแห่ขอพร "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์"

เงินสะพัดกว่า300ล้าน   ชาวบ้านแห่ขอพร "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์"

ขณะที่สองฝั่งถนนมีรถยนต์จอดเรียงรายหลายร้อยคัน ส่วนภายในวัดบริเวณลานจอดรถมีรถนับพันคัน ส่วนบริเวณจุดประทัดแก้บน ผู้คนที่เคยมากราบไหว้บนบานขอพร ประสบผลสำเร็จ เดินทางมาแก้บนโดยจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ เสียงประทัดดังกึกก้องนับล้านนัดตลอดทั้งวัน นอกจากนี้บริเวณต้นตะเคียนทองโบราณขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี เป็นจุดที่ได้รับความสนใจจากบรรดาคอหวยเป็นจำนวนมาก เข้าแถวรอเพื่อลูก ถู หาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค ส่วนภายในศาลาที่ประดิษฐานรูปั้นไอ้ไข่ มีชาวบ้านเป็นจำนวนมาก พร้อมดอกไม้ธูป เทียน และสิ่งขอแก้บน รอคิวเพื่อกราบไหว้ขอพร และแก่บน ไอ้ไข่ อย่างไรก็ตามคาดว่าช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช และเที่ยวที่วัดเจดีย์ คาดว่าเงินสะพัดภายในจังหวัดนครศรีธรรมราชกว่า 300 ล้าน


เงินสะพัดกว่า300ล้าน   ชาวบ้านแห่ขอพร "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์"

พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรืออาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมามีผู้คนหลั่งไหลมาวัดเจดีย์เพื่อกราบไหว้ขอพระไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.มียอดผู้ที่เดินทางมาวัดเจดีย์กว่า 50,000 คน วันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค. ประมาณ 40,000 คน ส่วนวันที่ 6-7 ก.ค. วันละ 30,000 คน รวม 4 วันผู้คนที่เดินทางมาวัดเจดีย์น่าจะเกิน 150,000 คน คนแน่นจนต้องเบียดเสียดกัน และอาตมาไม่กล้าเดินไปไหนภายในวัด

เงินสะพัดกว่า300ล้าน   ชาวบ้านแห่ขอพร "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์"

logoline