svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เอเซียพลัสแนะลงทุน 3 หุ้นปันผลช่วงศก.ซบ

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บล.เอเซียพลัส วิเคราะห์ภาพรวมการลงทุนในช่วงในไตรมาส3ยังเผชิญปัจจัยกดดันหลายเรื่อง แนะนักลงทุนเน้นหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว และมีปันผลเด่น หุ้นตัวไหนน่าสนใจบ้าง ติดตามกับคุณหมิว อุบลรัตน์

ชีพจรตลาดหุ้นไทยครึ่งปีแรกผันผวนพอสมควร และ วันนี้ภาพที่มองเห็นก็คือ ไตรมาส3 ปีนี้ ตลาดหุ้นไทยยังเผชิญกับปัจจัยกดดัน โดยเฉพาะสถานการณ์ผู้ตืดเชื้อโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดในหลายประเทศ ที่อาจส่งผลร้ายต่อเศรษฐกิจให้ชะลอตัวนานกว่าที่คาดไว้บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส ประเมินภาพรวมการลงทุนในช่วงไตรมาส3 ปีนี้ โดย นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าสายงานวิจัย มองว่า แนวโน้มตลาดหุ้น ในวิกฤตโควิด-19 ยังคงเป็นเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม บวกกับสงครามการค้าที่มีความไม่แน่นอนสูง ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิด Downside ของอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ
โดยประเมินว่า เศรษฐกิจไทยทั้งปี63 จะหดตัวที่ 8.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขณะที่เม็ดเงินขับเคลื่อนเศรษฐกิจจาก พรก.3 ฉบับออกมาไม่เต็มที่ ทำให้เศรษฐกิจในครึ่งปีหลังจะเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก จากปัญหาที่มาจากการชะลอตัวของเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว การค้าระหว่างประเทศ การบริโภคในประเทศและการลงทุนในภาคเอกชน โดยแนะนำให้ลงทุนในหุ้นที่มีกระแสที่ถูกขับเคลื่อนโดยเศรษฐกิจ และปันผลสูง โดยให้น้ำหนักที่ตลาดหุ้นไทย 30 / ตลาดหุ้นต่างประเทศ15% และตลาดตราสารหนี้40%  

สำหรับสถานการณ์ตลาดหุ้นไทย ในช่วงไตรมาส3 มองว่ายังเผชิญกับปัจจัยกดดันหลายเรื่อง ทั้งภายใน-ภายนอก และการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยที่สูงกว่าตลาดหุ้นอื่นถึง 20 เท่า สวนทางกับการเติบโต อีเอสพี ที่ลดลง 27.5% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในภูมิภาค

logoline