svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ควีน" ลั่น ถ้าไม่ถาม เงินจะไปไหน

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง "ฌอน บูรณะหิรัญ " ออกมาโพสต์คลิป ยอมรับผิด แจงยอดบริจาคพลาด เพราะอยากรีบสื่อสาร พร้อมโชว์สเตทเม้นท์ ด้าน "แหม่มโพธิ์ดำ" ย้อนถาม ถ้าไม่ออกมาทวง เงินจะอยู่ตรงไหน

กลายเป็นกระแสดราม่าต่อเนื่อง หลังจาก"ฌอน บูรณะหิรัญ" ได้อัดคลิปชี้แจงเกี่ยวกับเงินบริจาคดับไฟป่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ยอดที่มีการชี้แจงครั้งแรกกว่า 8 แสนบาทนั้น เกิดจากความรีบร้อน อยากสื่อสารให้เร็วที่สุด เพราะห่วงความรู้สึกเพื่อนๆที่ไว้ใจ และผู้ที่เข้ามาบริจาคเงินช่วย ทำให้บอกยอดเงินผิดพลาด เมื่อมาเช็คดูอย่างละเอียดจึงพบว่าเงินที่ได้รับบริจาคจริงมีกว่า 1 ล้านบาท ตามข่าวที่ได้นำเสนอแล้วนั้นทั้งนี้ ฌอนได้ขอโทษ และยอมรับความผิดพลาด พร้อมบอกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญในชีวิต

จากนั้น เฟซบุ๊กเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้มีการแชร์คลิปที่ "ฌอน" ชี้แจง พร้อมระบุข้อความว่า




"ควีน" ลั่น ถ้าไม่ถาม เงินจะไปไหน



"รับบริจาคไปช่วยไฟป่าแต่เอาไปช่วย รพ.เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าไม่ได้สักบาทรับบริจาคมาได้เงินล้านสาม แถลงใหญ่โตบอกได้แปดแสนแถมเอาไปบูสโพสต์สองแสนห้าสรุปเงินหายไปหลายแสนบาท(เห็นชี้แจงช่วยไปแค่หกแสน บูสโพสต์สองแสนห้าเงินโผล่มาจากไหนไม่รู้อีกห้าแสนกว่า)ถ้าxx ไม่ออกมาทวงถาม เงินนี้จะหายไปไหนทีหลังถ้าไม่ถนัดด้านนี้ ให้เขาโอนตรงไปมูลนิธิหรือหน่วยงานราชการ ได้บุญเหมือนกัน


จบเรื่องนี้ xx พักยาวเลยนะไม่เหลือประเด็นอะไรติดค้างแล้ว."


จากนั้น ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย



"ควีน" ลั่น ถ้าไม่ถาม เงินจะไปไหน

logoline