svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ พรรณิการ์"โยนธนาคารตอบให้อวตารเปิดบัญชีรับบริจาค

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรณิการ์ วานิช" อัด "วรงค์ เดชกิจวิกรม" พูดลอยๆ กล่าวหาไร้หลักฐานปมโอนเงินโครงการ "เมย์เดย์ เมย์เดย์" ช่วยเหลือผู้รับผลกระทบโควิด-19 พร้อมโยนไปถามธนาคารให้บุคคลอวตารเปิดบัญชีได้อย่างไร

(8 กรกฎาคม 2563) น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวตอบโต้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า คณะก้าวหน้าเปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับการโอนเงิน และจำนวนเงินไปทั้งหมดแล้ว และหลักฐานทุกอย่างพร้อมให้ถูกตรวจสอบ
ทั้งนี้ อยากให้สังคมตั้งคำถามกลับว่า บุคคลที่กล่าวหาว่าเอาคนอวตารมารับเงินนั้น เป็นกล่าวหาลอยๆทั้งสิ้น และปล่อยให้ภาระการพิสูจน์ของอีกฝ่าย ดังนั้น เรื่องนี้ต้องสอบถามทางธนาคารพาณิชย์ ว่าทำไมถึงให้บุคคลที่ไม่มีข้อมูลในทะเบียนราษฎรตามที่ นพ.วรงค์อ้างนั้นเปิดบัญชีธนาคารได้
"ส่วนตัวอยากถามว่าคุณได้แสดงหลักฐานหรือยังว่า บุคคลที่รับเงินเป็นคนอวตาร มีแต่การพูดลอยๆ และโกหกซ้ำไปซ้ำมา ไม่ว่าจะเป็นใคร ย่อมไม่ควรถูกกล่าวหาด้วยเกมการเมืองราคาต่ำเช่นนี้ โดยไม่มีต้นทุนอะไร ไม่มีหลักฐาน ดังนั้น เมื่อเราแสดงหลักฐานแล้ว ขอให้ไปช่วยดูด้วยและพิจารณาข่าวสารด้วยใจเป็นธรรม ซึ่งทั้งหมดจะมีการฟ้องและจะมีการพิสูจน์กันในชั้นศาล"น.ส.พรรณิการ์ กล่าว
นอกจากนี้ ส่วนตัวได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการฟ้องร้อง นพ.วรงค์ ต่อไป ส่วนกรณีว่าที่ ร.ต.บุญเกื้อ ปุสสเทโวอดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กล่าวหานั้น ทางคณะก้าวหน้าได้ดำเนินการฟ้องร้องแล้ว



logoline