svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ต๋องศิษย์ฉ่อย มอบไม้คิวให้พิพิธภัณฑ์กีฬา

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต๋องศิษย์ฉ่อย มอบไม้คิวที่เคยพาไปถึงมือ3ของโลก เก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์กีฬา เป็นสมบัติของชาติ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปชม เป็นแรงบันดาลใจแก่นักสนุกเกอร์รุ่นหลัง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.เวลา 08.30 น. ณ  พิพิธภัณฑ์การกีฬาแห่งประเทศไทย นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก ได้เดินทางมามอบไม้คิวส่วนตัวที่ใช้ในการแข่งขันมาทั้งชีวิตพร้อมกับเสื้อกั๊กที่ใช้ลงแข่งขันมาอย่างยาวนานให้กับทางดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่ง ประเทศ เพื่อนำมาเก็บไว้เป็นเกียรติประวัติให้กับต๋อง ศิษย์ฉ่อย และแฟนๆ กีฬาสามารถเข้ามาชมดูประวัติฮีโร่ของประเทศที่สร้างชื่อเสียงให้กับชาติมาอย่างยาวนาน

ต๋องศิษย์ฉ่อย มอบไม้คิวให้พิพิธภัณฑ์กีฬา



ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางพิพิธภัณฑ์การกีฬาแห่งประเทศไทย จะได้สิ่งของรักจากนักกีฬาอีกท่านหนึ่งคือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทยอดีตมือ 3 ของโลกที่ได้มอบไม้คิวส่วนตัวที่ใช้ในการแข่งขันพร้อมกับเสื้อกั๊กมาไว้ให้เป็นสมบัติของประเทศ เพื่อที่จะได้ให้คนรุ่นหลังหรือคนวงการกีฬาได้เข้ามาดูอัตชีวประวัติความเป็นมาของฮีโร่ในวงการสนุกเกอร์อย่างต๋อง ซึ่งก็ต้องขอบคุณทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยด้วย ที่ได้สร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพและมีภาพลักษณ์ที่ดีอย่าง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จนเป็นที่รักของแฟนๆสนุกเกอร์ทั่วโลก นอกจากนี้หลังจากได้รับมอบคิวเป็นที่เรียบร้อยแล้วทางการกีฬาแห่งประเทศไทย จะประสานกับทางสมาคมกีฬาบิลเลียด รวมถึงต๋อง ศิษย์ฉ่อย จะจัดงานมีทแอนด์กรี๊ด ต๋อง ศิษย์ฉ่อยเพื่อให้แฟนๆสนุกเกอร์และเด็กๆเยาวชนของไทยได้เข้ามาสัมผัสกับฮีโร่ในดวงใจของตัวเอง และได้รู้ถึงที่มาก่อนจะเป็นต๋องต้องผ่านอุปสรรคผ่านร้อนผ่านหนาวมายากเย็นขนาดไหน ซึ่งจะนัดเวลากับทางต๋องและสมาคมฯอีกครั้ง


ด้าน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลกกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างมากที่ทางดร.ก้องศักด ยอดมณี ได้ให้เกียรติกับตัวผมในการมอบไม้คิวส่วนตัวและเสื้อกั๊กที่ใช้ในการแข่งขันมอบไว้เป็นสมบัติของประเทศไว้ที่พิพิธภัณฑ์การกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อให้แฟนๆชาวกีฬาได้ชม ซึ่งไม้คิวที่มอบก็ใช้ทำการแข่งขันหลายรายการ และขอบคุณทางท่านผู้ว่าการ กกท.ที่จะจัดงานมีทแอนด์กรี๊ดให้กับทางต๋องด้วย ซึ่งผมนั้นตอนนี้ก็อายุมากขึ้นแล้วก็พร้อมที่จะช่วยเหลืองานสังคมและให้ความรู้ที่ผมนั้นสะสมประสบการณ์มาช่วยวงการสนุกเกอร์ต่อไป

ต๋องศิษย์ฉ่อย มอบไม้คิวให้พิพิธภัณฑ์กีฬา

.

ต๋องศิษย์ฉ่อย มอบไม้คิวให้พิพิธภัณฑ์กีฬา

.

ต๋องศิษย์ฉ่อย มอบไม้คิวให้พิพิธภัณฑ์กีฬา

.

logoline