svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งค้นหาคนสูญหายเดินถ่ายรูปแล้วพลัดตกในแอ่งกระทะ

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - เร่งค้นหาคนสูญหายเดินถ่ายรูปแล้วพลัดตกในแอ่งกระทะหาดพุมเรียง 3 ราย ดับ 1 สูญหาย1 โดยเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับชาวบ้านเร่งค้นหากันต่อ แต่ยังไม่พบ

จากกรณีมีครอบครัวของนักท่องเที่ยวคนไทย 3 คนได้ไปเดินเล่นถ่ายรูปบนชายหาดแหลมโพธิ์ ม.5 ต.พุมเรียง อ.ไชยา และเกิดเดินพลัดตกลงไปในแอ่งกระทะขนาดใหญ่ที่ลึกทั้ง 3 คน กู้ภัยสามารถ ช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาได้จำนวน 2 ราย รายแรกปลอดภัยดีส่วนรายที่ 2 คือนางประยูร สีแดงมา อายุ 59 ปีเสียชีวิตที่โรงพยาบาลไชยา ส่วนรายที่ 3 คือนางสาวรัตติกาล เนียมเอน อายุ 21ปี สูญหายไม่ทราบชะตากรรมเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมงไร้ร่องรอยจนต้องยุติการค้นหาเหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งจุดดังกล่าวเคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาหลายครั้งแล้วแม้ว่าจะมีป้ายเตือนไว้ก็ตาม

เร่งค้นหาคนสูญหายเดินถ่ายรูปแล้วพลัดตกในแอ่งกระทะ

โดยเช้าวันนี้ ( 8 ก.ค.63 )เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับชาวบ้านเร่งค้นหากันต่อ แต่ยังไม่พบ ชาวบ้านบอกว่าครอบครัวดังกล่าวจำนวน 4 คนได้พากันมาเที่ยวที่ชายทะเลบริเวณชายหาดแหลมโพธิ์เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ 3 คนได้ไปเดินเล่นที่ชายหาดเพื่อถ่ายรูปเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป ระดับน้ำประมาณหัวเข่าหรือประมาณ 30 ซม.เมื่อถึงจุดเกิดเหตุทั้งหมดเดินพลัดตกลงไปในแอ่งกระทะที่เป็นหลุมลึกประมาณ 5-6 เมตรกว้างประมาณ 30 เมตรจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นเหตุทำให้จมน้ำเสียชีวิต 1 รายคือนางประยูร สีแดงมา อายุ 59 ปีและก็มีผู้สูญหาย 1 รายคือนางสาวรัตติกาล เนียมเอน อายุ 21 ปีได้สูญหายลงไปในแอ่งกระทะดังกล่าว 


เร่งค้นหาคนสูญหายเดินถ่ายรูปแล้วพลัดตกในแอ่งกระทะ

จากการค้นหาเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่พบร่างซึ่งการค้นหาวันนี้ทางชาวบ้านได้ช่วยกันใช้เครื่องปั๊มลมต่อเป็นท่อลมใช้เป็นเครื่องหายใจในการดำน้ำลงไปหาร่างผู้สูญหายนานกว่า 3 ชั่วโมงแล้วแต่ยังไม่พบร่าง   ซึ่งหลุมหรือแอ่งกระทะบริเวณดังกล่าวชาวบ้านบอกว่าเกิดจากการดูดทรายขึ้นไปถมพื้นที่บริเวณชายฝั่ง จนทำให้บางจุดเป็นหลุมลึก ซึ่งทางเทศบาลตำบลพุมเรียงได้มีการติดป้ายและปักธงแดงเตือนไว้ ไม่ให้เล่นน้ำบริเวณนี้แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่มาเที่ยวไม่ค่อยสนใจ จึงเกิดเรื่องเหตุการณ์สลดขึ้น.

เร่งค้นหาคนสูญหายเดินถ่ายรูปแล้วพลัดตกในแอ่งกระทะ

logoline