svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แทมมี ดั๊กเวิร์ธ ยัวะถูกกล่าวหา "ชังชาติ"

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุฒิสมาชิกแทมมี่ ดั๊คเวิร์ธ ของพรรคเดโมแครต แห่งรัฐอิลลินอยส์ เปิดศึกกับทัคเกอร์ คาร์ลสัน พิธีกรช่องฟ็อกซ์ นิวส์ ที่ถามหาความรักชาติจากเธอ หลังจากเธอบอกว่าจะเอารูปปั้นของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน ออกไป เพื่อรอมชอมกับผู้ประท้วง

ชนวนการปะทะเกิดขึ้นเมื่อคืนวันจันทร์ เมื่อคาร์ลสันตำหนิแนวคิดตอบสนองผู้ประท้วงของพรรคเดโมแครต ด้วยการย้ายรูปปั้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ออกไป เช่น รูปปั้นจอร์จ วอชิงตัน กับรูปปั้นคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส และพาดพิงดั๊กเวิรธที่พูดเมื่อวันอาทิตย์ว่า ต้องการให้มี "การเจรจาแห่งชาติ" เกี่ยวกับการย้ายรูปปั้น และประเทศต้องรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย ซึ่งคาร์ลสัน บอกว่า คุณไม่อาจวิพากษ์วิจารณ์แทมมี ดั๊คเวิร์ธ ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เพราะเธอเคยรับใช้กองทัพ เรารู้กันมานานแล้วว่า การถามหาความรักชาติของบุคคลเป็นการล้ำเส้น มันเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงมาก ที่เราพยายามหลีกเลี่ยง แต่เมื่อมาเจอกรณีนี้ มันก็ไม่อาจเลี่ยงได้ คนเหล่านี้เกลียดชังอเมริกาอย่างแท้จริงนึกภาพออกเลยว่าพวกเขาจะทำอย่างไรกับชาติบ้านเมือง

แทมมี ดั๊กเวิร์ธ ยัวะถูกกล่าวหา "ชังชาติ"

คาร์ลสันบอกว่า ดั๊คเวิร์ธกำลังได้รับการพิจารณาว่าเป็นตัวเก็งที่ได้ลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี 2020 คู่กับโจ ไบเดน ก่อนเรียกร้องให้ผู้ชมอย่ายอมให้พวกเดโมแครต ได้รับเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ และอย่ายอมให้เข้าไปบริหารประเทศ เพราะพวกเขา "ชังชาติ" ด้านดั๊คเวิร์ธ ซึ่งสูญเสียขาทั้งสองข้างขณะเข้าไปปฏิบัติภารกิจในตะวันออกกลาง ได้ทวี้ตตอบโต้คาร์ลสัน โดยอ้างถึงการบาดเจ็บและต้องใส่ขาเทียม ด้วยการท้าให้คาร์ลสัน ลองเดินด้วยขาของเธอดูสักไมล์ แล้วค่อยมาถามว่า เธอรักอเมริกาหรือไม่

แทมมี ดั๊กเวิร์ธ ยัวะถูกกล่าวหา "ชังชาติ"

logoline