svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'จุรินทร์'เดินหน้าพาณิชย์ลดราคา ช่วยค่าครองชีพชาวตรัง

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฝ่าสายฝน ลุยติดตามโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน จังหวัดตรัง ประกาศเดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับปลัดกระทรวงพาณิชย์ และ อธิบดีกรมการค้าภายใน ติดตามโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 4 และ Lot 5 ที่ตลาดนัดศรีตรัง อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง โดยเดินสำรวจราคาสินค้า และกล่าวว่า นโยบายพิเศษของกระทรวงพาณิชย์ คือ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ซึ่งได้ดำเนินการมาถึง Lot ที่ 5 แล้วสำหรับ Lot ที่4 และ Lot ที่ 5 นั้น เป็นการนำสินค้า 6 หมวดที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น 1.อาหารเครื่องดื่ม 2.อาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง 3.ซอสปรุงรส 4.ของใช้ในชีวิตประจำวัน 5.ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย 6.ผลิตภัณฑ์ซักล้าง โดยลดราคาสูงสุด 68% มีสินค้าทั้งหมด 7,158 รายการ ลดในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ โดยเฉพาะวันนี้จะดำเนินการ Lot ที่ 4 และ Lot ที่ 5 คือไปจัดทุกอำเภอ มีทั้งหมด 878 อำเภอ อำเภอละ 2-3 วัน ลดราคาทั่วทุกอำเภอวันนี้เป็นคิวของอำเภอย่านตาขาว โดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับภาคเอกชน และในช่วงเปิดเทอมเราจะจัดพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot ที่ 5 ซึ่งมีสินค้า 6 หมวดที่ลดราคาเกี่ยวกับลูกหลานของพี่น้องในช่วงเปิดเทอม ประกอบด้วย 1.ชุดนักเรียนชุดลูกเสือเนตรนารี 2.กระเป๋านักเรียน 3.รองเท้าถุงเท้า 4.ตำราเรียน 5.เครื่องเขียน 6.สื่อการเรียนการสอน ลดราคาสูงสุดถึง 80%ซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นสำหรับลูกหลานพี่น้องในช่วงเปิดเทอม
และ ยังมีสินค้าราคาถูก ข้าวสาร 5 กิโลกรัมราคา 79 บาท ประมาณกิโลกรัมละ 16 บาทและน้ำมันพืชธรรมดา จากขวดละประมาณ 40-42 บาท ลดราคาเหลือขวดละ 30 บาทปลากระป๋อง กระป๋องละ 10 บาท ไข่ไก่ฟองละ 2 บาท แพ็คละ 10 ฟอง 10 ฟอง ราคา20 บาทต่อแพค เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องและขอบคุณพี่น้องที่ให้ความสนใจ

จากนั้นได้แนะนำพาณิชย์จังจังหวัดภาคใต้ ซึ่งมาร่วมโครงการด้วยและประกาศว่า ต่อไปนี้ให้หากมีปัญหาสินค้า ผลผลิต ล้นตลาด ขาดตลาด ให้ประสานงานผ่านพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ให้จังหวัดเป็นผู้ช่วยประสานงานกับเอกชน เกษตรกร ผู้ผลิตช่วยระบายผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไปยังจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศด้วย ล่าสุดปลากระพงล้นตลาด พาณิชย์จังหวัดสงขลาร่วมกับกรมการค้าภายใน เตรียมการช่วยระบายปลากระพง โดยรับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในประเทศทั้งแม็คโคร บิ๊กซี เทสโก้ วิลล่า ท็อปส์ มหาชัย และสมาคมภัตตาคารไทย ช่วยระบายทำให้ราคาปลากระพงจะได้ไม่ตกไปมาก ให้เกษตรกรอยู่ได้เป็นหน้าที่ของพาณิชย์จังหวัดร่วมกับกระทรวงที่จะช่วยระบายสินค้าให้กับพี่น้อง

logoline