svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เดือด! ช่องส่องผี หมิ่น"ย่าโม"

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโคราช ลุกฮือ จี้เอาผิด "ช่องส่องผี" หมิ่นศักดิ์ศรีวีรสตรี "ท้าวสุรนารี" หรือ "ย่าโม" พูดมั่วหาว่า ลูกบุญธรรม เป็นเมียน้อย! เร่งให้ผู้ว่าฯ จัดการ พร้อมร่วมแจ้งความ

งานเข้าอีกแล้ว สำหรับรายการผีชื่อดัง ที่คราวนี้ เหตุเกิดที่ จ .นครราชสีมา ที่คนในพื้นที่ระบุว่า ได้บิดเบือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองด้วยการกล่าวอ้างอย่างเลื่อนลอย จนรับไม่ได้

จากกรณีที่รายการ "ช่องส่องผี" นำโดยนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย อาจารย์เรนนี่ หรือ สุระประภา คำขจร และเจมส์ หรือ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือ "ย่าโม"ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ เป็นวีรสตรีที่ร่วมกับ นางสาวบุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช ร่วมกันกอบกู้เมืองนครราชสีมา ที่ถูกข้าศึกเข้ามายึดครอง



เดือด! ช่องส่องผี หมิ่น"ย่าโม"


ซึ่งในระหว่างที่มีการบันทึกเทป ที่บริเวณหน้าอุโบสถเก่าที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของย่าโม อาจารย์เรนนี่ ได้กล่าวว่า

เดือด! ช่องส่องผี หมิ่น"ย่าโม"



"มีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ เมื่อมายืนอยู่ตรงนี้ ท่านปลัดทองคำและย่าโม รวมทั้งนางสาวบุญเหลือ ก็มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน โดยท่านปลัดทองคำบอกว่า แม่บุญเหลือเป็นเมียของท่านอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือก็เป็นคนบอกเรนนี่เองว่า เป็นเช่นนั้นจริงๆ คุณย่าบุญเหลือก็อยู่ที่นี่ อยู่ตรงก้านธูป แม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำ"


อ.เรนนี่ พูดพร้อมชี้ให้กล้องแพนไปที่บริเวณที่ตั้งธูปเทียน



เดือด! ช่องส่องผี หมิ่น"ย่าโม"



ซึ่งหลังเทปรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไปแล้ว ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น ในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งแห่มานั่งตำหมากสดถวายย่าโม่ ในทุกคืนวันพุธ ตามที่ อ.เรนนี่บอกไว้

เดือด! ช่องส่องผี หมิ่น"ย่าโม"



กระแสวิพากษ์เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเพจดังประจำจังหวัดอย่าง "ที่นี่ นครราชสีมา" , "Korat :เมืองที่คุณสร้างได้" และเฟซบุ๊กคนโคราชอีกจำนวนหนึ่ง ต่างออกมาโพสต์ถึงความไม่เหมาะสมของประเด็นดังกล่าว พร้อมให้ ช่องส่องผี ออกมาแสดงความรับผิดชอบ


เดือด! ช่องส่องผี หมิ่น"ย่าโม"


ล่าสุด นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโมออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่ อ.เรนนี่ ระบุว่า ย่าบุญเหลือเป็นเมียน้อย ของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมาในสมัยนั้น แค่คิดก็แย่มากแล้ว ถือว่าไม่ให้เกียรติย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโม และย่าบุญเหลือ ที่สร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช ซึ่งกว่าจะกอบกู้บ้านเมืองมาได้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต ลูกหลานจึงร่วมกันสร้าง อนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมา เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่าน


เดือด! ช่องส่องผี หมิ่น"ย่าโม"


"คุณเป็นใคร มายืนกล่าวหาว่าย่าโมและย่าบุญเหลือเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ คุณขี้รดหัวใจคนโคราช และกำลังทำลายคุณงามความดีที่วีรสตรีของไทยสร้างมา รู้ไหมว่าประวัติศาสตร์หน้านี้กว่าจะเขียนขึ้นมาได้คือชีวิตของคนที่เสียสละ กี่ปีมาแล้วที่ย่าโมได้พาชาวโคราชต่อสู้ ที่ทุ่งสัมฤทธิ์ เคยรู้ศึกษาประวัติศาสตร์ และลงไปดูสถานที่จริง ที่ชาวโคราชเทิดทูนย่าบ้างหรือไม่"

เดือด! ช่องส่องผี หมิ่น"ย่าโม"



ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโมบอกว่าสิ่งที่รายการนี้ทำถือว่าไม่ถูกต้องและไม่สมควรอย่างยิ่งจึงอยากเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง


ทั้งนี้ นายสมาน ยังบอกด้วยว่าหากผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ดำเนินการไม่ได้ กลุ่มคนรักษ์ย่าโม ในฐานะคนโคราชที่เสียหาย ก็จะทำเอง จะรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความ ดำเนินบุคคลพวกนี้ให้ถึงที่สุด

logoline