svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวห้างโดนฟ้องเรียกภาษีย้อนหลัง 32 ล้าน

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวสุดงง เป็นแค่พนักงานห้าง มีรายได้วันละ 300 กว่าบาท เดือนหนึ่งไม่ถึงหมื่น ถูกสรรพากรฟ้องเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 32 ล้านบาท เหตุแจ้งความเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงภาษี

.วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 น.ส.นันทวรรณ คุ้มศิริ อายุ 35 ปีซึ่งทำงานเป็นพนักงานรายวันอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านปู่เจ้าสมิงพรายต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้หอบเอกสารเข้าขอความเป็นธรรมกับ ทนายดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ย่าน ตลาดธรรมสาโรจน์ ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนืออ.เมือง สมุทรปราการ หลังทราบว่าตัวเองตกเป็นผู้ต้องหา คดี แจ้งข้อความเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรฯ ตามประมวลกฎหมายรัษฎากร ฯ ที่มี กรมสรรพากรเป็นโจทย์ยื่นฟ้องเรียกเก็บภาษีย้อนหลังเป็นเงินจำนวน 32 ล้านบาท กับน.ส.นันทวรรณ ซึ่งถูกระบุว่ามีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีเอ็นซี จำกัด โดยที่ น.ส.นันทวรรณ ไม่เคยเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวหรือมีตำแหน่งตามที่ถูกกล่าวหา แต่อย่างใดและยังมีหนังสือนัดส่งตัว ให้น.ส.นันทวรรณ ไปพบพนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 2 ฟ้อง เพื่อฟังคำสั่ง หรือส่งตัวฟ้องศาลในวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00 น. ซึ่งความเป็นจริง น.ส.นันทวรรณ คุ้มศิริไม่ได้เป็นกรรมการบริษัทดังกล่าวและไม่รู้จักและไม่เคยทำธุรกิจในคดีนี้แต่อย่างใดมีรายได้เพียงเงินค่าแรงรายวัน วันละ 300 กว่าบาท ต้องเช่าห้องอยู่มีลูกอีก 4คนและแม่วัย 70 ปี ที่ต้องเลี้ยงดู

สาวห้างโดนฟ้องเรียกภาษีย้อนหลัง 32 ล้าน

สาวห้างโดนฟ้องเรียกภาษีย้อนหลัง 32 ล้าน



สาวห้างโดนฟ้องเรียกภาษีย้อนหลัง 32 ล้าน


สาวห้างโดนฟ้องเรียกภาษีย้อนหลัง 32 ล้าน



สาวห้างโดนฟ้องเรียกภาษีย้อนหลัง 32 ล้าน





ด้านทนาย ดร.เกรียงศักดิ์ได้กล่าวว่า หลังจากนี้ที่ตนรับเรื่องมาในวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ตนก็ต้องไปที่อัยการ เพื่อทำคำร้องขอความเป็น ซึ่งตนก็ยังไม่เชื่อน้องเขาที่เดียว มันก็ต้องตรวจสอบ เพราะน้องเขามาร้องขอความเป็นธรรมและเขาก็ไม่มีเงินเลย และไม่รู้จักกับบริษัทที่ถูกกล่าวหาเลย ตนก็ต้องมาคัดเอกสารดู แต่ที่คัดเบื้องต้นยังไม่พบชื่อของน้องเขาเป็นประธานกรรมการแต่อย่างใด ซึ่งตรงนี้ตนก็ต้องทำเอกสารไปยื่นต่ออัยการเพื่อให้อัยการสั่งไม่ฟ้อง สุดท้ายถ้าเข้าสู่ระบบการของศาลแล้วน้องเขามาผิดจริง ตนเชื่อว่าศาลยกฟ้อง

logoline