svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เอพีโกยยอดขายบ้านแนวราบ 6 เดือน 1.28 หมื่นล้าน

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอพี ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ดันยอดขายบ้านราบ 6 เดือน 1.28 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 60% ของเป้าหมายแนวราบทั้งปี 2.25 หมื่นล้านบาท เหตุสินค้าสามารถตอบสนองลูกค้ายุค Next Normal

นายวิทการ จันทวิมลรองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี(ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ยอดขายสินค้าแนวราบช่วง 6 เดือนปี 2563 ของบริษัทฯมีมูลค่า12,810 ล้านบาท หรือเฉลี่ยยอดขายต่อสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 490 ล้านบาท โดยคิดเป็น 60%จากเป้ายอดขายแนวราบทั้งปี 22,500 ล้านบาท ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19ที่ส่งผลกระทบทุกภาคส่วน รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของครอบครัวเมืองแต่ในช่วงเวลาการรณรงค์อยู่บ้าน (STAY AT HOME) สินค้าแนวราบเครือเอพียังสามารถตอบสนองทุกๆมิติการใช้งานจริงทั้งลูกค้าปัจจุบันรวมถึงได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าใหม่ที่มองหาบ้าน ที่มีพื้นที่และสเปซฟังก์ชันที่มากกว่ารองรับการทำกิจกรรมของสมาชิกทุกคนในครอบครัว





"จากวิกฤตโควิด-19ที่ผ่านมาและจะอยู่ไปอีกระยะ ทำให้ครอบครัวเมืองเข้าใจความหมายของบ้านมากยิ่งขึ้นการต้องกลับมาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมทุกอย่างที่บ้านตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของตนเองและส่วนรวมทำให้บริบทของบ้านหนึ่งหลังต้องทำหน้าที่ได้หลากหลาย ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นมิติสำคัญของสเปซฟังก์ชันในบ้านที่ต้องตอบการใช้ชีวิต ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงในยุค Next Normal และเอพีเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวแปรสำคัญที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อบ้านของลูกค้าครอบครัวเมืองต่อจากนี้ไปร่วมกับการพิจารณาปัจจัย ทำเล และ แพ็คเกจราคาขายที่จับต้องได้ที่เป็นพื้นฐานเดิม" นายวิทการ กล่าวเสริม




นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า เพื่อเป็นการต่อยอดไอเดียการอยู่อาศัยในยุค Next Normal บริษัทฯได้ออกแคมเปญกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวในไตรมาสนี้ภายใต้ชื่อ HOMEMADE STORY ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้านในการสื่อสารวิธีคิดและการทำงานของบ้านเดี่ยวเครือเอพี ที่มุ่งส่งมอบบ้านที่เข้าใจชีวิต อย่างแท้จริง






"เราได้ทำงานร่วมกับ 8ศิลปินจากค่ายเพลง LOVEiS & FRIENDS และ 7 ยูทูปเบอร์ชื่อดังที่เป็นตัวแทนสมาชิกในบ้านครบทุกเจเนอเรชั่น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจและโมเมนต์ความสุขที่เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตจริงในบ้านเดี่ยวเครือเอพี ทั้ง 3แบรนด์หลัก ได้แก่ CENTRO บ้านสำหรับการเริ่มต้นของครอบครัว THECITY บ้านเดี่ยวดีไซน์โมเดิร์นสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่และ THE PALAZZO ลักชัวรี่แฟล็กชิพคฤหาสน์หลังใหญ่โดยเรื่องราวต่างๆ จะถูกนำเสนอผ่านเสียงเพลงและกิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ออกมาเป็นซีรีย์ HOMEMADE STORYทั้งหมด 13 ตอนพิเศษ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างความสุข เสียงหัวเราะพร้อมไอเดียต่อยอดการใช้ชีวิตวิถีใหม่ในบ้านอย่างแน่นอน"

logoline