svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจยื่นแบงก์ขอตรวจสอบสเตทเม้นท์"ฌอน"บัญชีบริจาคดับไฟป่า

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ได้โพสต์ข้อความว่าพรุ่งนี้ครบกำหนด7วันที่ตำรวจสภ.ปากเก็ด ให้ธนาคารกสิกรไทยส่งสเตทเม้นท์มาที่โรงพักถ้าคุณฌอนไม่ออกมาแจงบัญชีก็รอติดตามความคืบหน้าได้ที่สภ.ปากเกร็ดนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.แสวง สนูหมื่น พนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด เจ้าของคดีเพื่อสอบถามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว โดยพ.ต.ท.แสวง กล่าวว่าหลังรับแจ้งความจากทนายรณณรงค์ เมื่อวันที่30มิ.ย.2563 ให้ดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะศิริ ไลฟ์โค๊ชชื่อดังในข้อหาความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ในการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จและพรบ.การเรี่ยไรหลังเปิดบัญชีรับบริจาคเงินช่วยดับไฟป่าตนก็ได้ทำหนังสือออกหมายเรียกขอเอกสารไปยัง 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

คือ1.สำนักงานใหญ่ธนาคารกสิกรไทยเพื่อขอสเตทเม้นท์บัญชีเลขที่150-834-6042ที่มีการเปิดรับบริจาค 2.หนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เรื่องขอตรวจสอบการขออนุญาตทำการเรี่ยไร 3.หนังสือถึงผอ.สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่16จ.เชียงใหม่กรมอุทยานและพันธ์พืชเรื่องมีการได้รับบริจาคสิ่งของหรือไม่ 4.นายอำเภอแม่ริมจ.เชียงใหม่เรื่องขอตรวจสอบการขออนุญาตทำการเรี่ยไร

โดยได้ส่งหนังสือไปตั้งแต่วันที่1ก.ค.2563โดยขอเป็นการเร่งด่วนเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่แต่ทุกอย่างต้องรอเอกสารหลักฐานส่งกลับมาก่อนถึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้

logoline