svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"ควีน" ลั่น! ส.ส.พรรคดังจะดึงดราม่าปมแบนกะทิไทยเพื่อ

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังที่มีข่าวว่าห้างในประเทศอังกฤษ เริ่มแบนกะทิไทย หลังทาง peta ออกมาเปิดเผยว่าไทยใช้ลิงในการเก็บมะพร้าวที่เข้าข่ายทรมานสัตว์ จนกลายเป็นประเด็นดังในโซเชียล

ล่าสุดเพจดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้ออกมาโพสต์ฉะถึง ส.ส.พรรคดัง ที่ออกมาดึงดราม่าเรื่อง ลิงเก็บมะพร้าวแทนที่จะออกมาช่วยปกป้องธุรกิจไทย โดยได้ระบุข้อความไว้ว่า....
ปกติจะไม่ยุ่งเรื่องการเมืองเลย แต่เคสนี้..ว่ามันเกินไปหน่อยปะ เมื่อ ส.ส. พรรคก้าวไกล นำภาพลิงอินโด มาพ่วงดราม่าจากการที่ประเทศไทยถูกใส่ร้ายเรื่องการใช้ลิงเก็บกะทิ ต้องแยกก่อน ระหว่างวิถีชาวบ้าน ที่มีการเลี้ยงลิงในสวน เอามาเก็บกะทิโชว์ (ส่วนตัว..ก็ไม่สนับสนุนนะ) ถ้าเข้าข่ายทรมานสัตว์ เราก็มีกฎหมายตรงนี้อยู่สามารถดำเนินคดีได้ แจ้งความได้เลย เพจประสานเจ้าหน้าที่อุทยานประจำ เขาก็รีบดำเนินการให้
ปัญหาหลักจากเรื่องนี้คือ มีกลุ่มรักสิ่งแวดล้อมที่โยงมั่วไปหมด หาว่าธุรกิจกะทิไทย ใช้ลิงในการเก็บมะพร้าว ทั้งที่ความเป็นจริง กะทิบ้านเราเกรดคุณภาพมาก ส่งขายทั่วโลก ต้องใช้มะพร้าวเป็นล้านลิตร ต้องใช้ลิงกี่ตัว เพ้อเจ้อ แทนที่นักการเมือง จะช่วยปกป้องธุรกิจไทยที่กำลังถูกใส่ร้าย กลับดึงดราม่าโดยไม่เช็คข้อมูลแบบนี้..ว่าใช้ไม่ได้ ..ยืนยันนะ ในฐานะที่อยู่เมืองนอกมาตลอดเกินครึ่งชีวิต กะทิไทยสุดยอด อร่อยสุดแล้ว ถ้าจะมาเจอใส่ร้ายให้ธุรกิจเขาเสียหายโดยไม่มีหลักฐาน คนไทยก็ต้องช่วยกันปกป้อง ส่วนกลุ่มค้ากะทิไทย ก็ต้องติดสลากชัดเจน ว่าไม่มีการใช้สัตว์ในอุตสาหกรรม คนซื้อก็จะได้สบายใจด้วย
โพสต์ต้นฉบับ

logoline