svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อุตุฯ ญี่ปุ่นเตือนภัยฉุกเฉิน 3 จังหวัดที่คิวชู

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยฉุกเฉินใน 3 จังหวัด บนเกาะคิวชู ขณะที่ผู้เสียชีวิตในจังหวัดคุมาโมโต เพิ่มเป็น 50 คนสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ประกาศเตือนภัยฉุกเฉินอันเนื่องมาจากฝนตกหนัก ในพื้นที่หลายส่วนของจังหวัดฟุกุโอกะ จังหวัดซากะและจังหวัดนางาซากิ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะคิวชู

เมืองโอมูตะ จังหวัดฟุกุโอกะ ได้จัดให้โรงเรียนมัธยม 1 แห่ง, โรงเรียนประถม 1 แห่ง และศูนย์บริการชุมชนอีก 1 แห่ง เป็นศูนย์รองรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมชั่วคราว และยังได้ร้องขอกองกำลังป้องกันตนเอง มาช่วยในการอพยพผู้ที่ยังติดอยู่ท่ามกลางพื้นที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 242 คนด้วย

อุตุฯ ญี่ปุ่นเตือนภัยฉุกเฉิน 3 จังหวัดที่คิวชู


ชาวบ้านที่ศูนย์รองรับผู้ประสบภัยคนหนึ่งบอกว่า มีคนที่ได้รับการอพยพแล้วราว 80 คน รวมทั้งนักเรียนชั้นประถมจำนวน 30 คน ทุกคนต้องอยู่กันท่ามกลางความมืดเพราะสถานีจ่ายไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ขณะที่จังหวัดคุมาโมโต ได้รับความเสียหายหนักที่สุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 49 คน ไม่มีสัญญาณชีพ 1 คน และสูญหายอีก 11 คน ขณะที่หลายร้อยพื้นที่ยังจมอยู่ในน้ำ ขณะที่จังหวัดนางาซากิก็เผชิญความเสียหายอย่างหนัก ทางลาดตลอดแนวถนนในเมืองโอมูระ พังถล่มลงมา โคลนและหินขนาดใหญ่ร่วงลงมาขวางถนน

logoline