svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่วง22ล้อ เสยเสาไฟฟ้า ล้มระเนระนาด

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถบรรทุก 22 ล้อ เสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงสูง จนทำให้มีเสาไฟล้มขวางถนน จำนวน 6 ต้น เหตุเกิดบริเวณ ถนนปรีดี-พนมยงค์ ก่อนถึงแยกคลองตัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ได้เร่งเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าดังกล่าว คาดว่าช่วงเที่ยงวันนี้ จะสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

ช่วงกลางดึกวันที่ 7 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ล้มเสียหายทั้งหมด 6 ตัน ส่งผลทำเสาไฟดังกล่าวล้มทับกีดขวางถนนปรีดี-พนมยงค์ ช่วงก่อนถึงแยกคลองตันเล็กน้อยภายหลังเกิดเหตุ นายเชาวลิต อยู่เย็น คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ได้ขับรถบรรทุกหินหนักประมาณ 49 ตัน มาจากย่านอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำมาส่งให้ไซต์งานก่อสร้างย่านทับช้าง เขตประเวศ ทั้งนี้ ระหว่างที่ใช้เส้นทางมาจากพระโขนง วิ่งมาตามถนนปรีดี-พนมยงค์ มุ่งหน้าแยกคลองตัน

พ่วง22ล้อ เสยเสาไฟฟ้า ล้มระเนระนาด

จังหวะที่ลงสะพานข้ามคลองเป็นทางโคัง ประกอบกับฝนตกหนัก ทำให้ลูกพ่วงปัดไปถูกเสาไฟฟ้า หักลงมาก่อนที่จะสายไฟจะไปเกี่ยวกับต้นอื่นๆได้รับความเสียหายด้านพยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุฝนตกค่อนข้างหนัก ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังและมีประกายไฟเกิดขึ้น แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรไม่กล้าออกไปดู พอเสียงเงียบออกมาดูเห็นรถบรรทุกชนเสาไฟฟ้าและล้มจำนวนมาก ตรงที่เกิดเหตุเป็นช่วงลงสะพานและโค้ง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาการไฟฟ้านครหลวงได้ระดมเจ้าหน้าที่นำรถเครนยกเสาไฟฟ้าบางส่วนออกจากพื้นผิวการจราจร ทำให้สามารถเปิดการจราจรฝั่งขาเข้าแยกคลองตันมุ่งหน้าแยกพระโขนงได้ โดยบริเวณฝั่งขาออก ได้เร่งซ่อมแซมและเคลียร์เศษซากของเสาไฟฟ้าทั้ง 6 ต้น เพื่อให้สามารถเปิดการจราจร รถที่มาจากแยกพระโขนงมุ่งหน้าคลองตัน โดยเจ้าหน้าที่จราจร ได้ประชาสัมพันธ์ให้รถเลี้ยวซ้ายเข้าซอยปรีดีพนมยงค์ 45 ไปทะลุออกเอกมัยแทน

พ่วง22ล้อ เสยเสาไฟฟ้า ล้มระเนระนาด


โดยทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ระบุว่า เสาไฟฟ้าทั้ง 6 ต้น เป็นเสาขนาดใหญ่ 69 kv มีความสูง 22 เมตร ซึ่งคาดว่าภายในช่วอเที่ยงวันนี้ อาจจะสามารถเปิดการจราจรฝั่งขาออกได้ ขณะที่ไฟฟ้าของบ้านเรือนประชาชน ในช่วงสายวันนี้ ส่วนใหญ่เริ่มกลับมาใช้งานได้ตามปกติ แต่จะยังมีบางส่วนที่ได้รับผลกระทบบ้าง

พ่วง22ล้อ เสยเสาไฟฟ้า ล้มระเนระนาด

logoline