svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โลกโซเชียล จับผิด ส.ส.ก้าวไกลโชว์ภาพอ้างลิงถูกทรมาน ชี้เป็นภาพเก่ามาเล่าใหม่

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เมื่อนายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nitipon Piwmow - นิติพล ผิวเหมาะ กรณีลิงขึ้นมะพร้าวว่า การถูกบังคับให้ทำงานแบบไม่ได้รับการดูแลและไม่สมัครใจ คุณคิดว่าเค้าจะทรมานมั้ย โดยได้โพสต์ภาพ 4 ภาพ เป็นภาพลิงที่ถูกล่ามไว้กับรถกระบะบรรทุกมะพร้าว

ระบุข้อความว่า
"การถูกบังคับให้ทำงานแบบไม่ได้รับการดูแลและไม่สมัครใจ คุณคิดว่าเค้าจะทรมานมั้ย แล้วถ้าเค้าไม่สามารถพูดได้หล่ะ เค้าจะต่อสู้เพื่อสิทธิอะไรของเค้าได้บ้าง??? #ลิงเก็บมะพร้าว"#ทนายต้น #saveทุกชีวิต #สิ่งแวดล้อมและสิทธิสัตว์ พรรคก้าวไกล - Move Forward Party เครือข่ายสิ่งแวดล้อม ก้าวไกล

โลกโซเชียล จับผิด ส.ส.ก้าวไกลโชว์ภาพอ้างลิงถูกทรมาน ชี้เป็นภาพเก่ามาเล่าใหม่


ต่อมามีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Titawat Satiantip รวมทั้งเพจชื่อดัง Drama-addict ได้โพสต์ข้อความถึงนายนิติพล ผิวเหมาะ โดยระบุรายละเอียดดังนี้
เรียนคุณนิติพล Nitipon Piwmow - นิติพล ผิวเหมาะ
ปัญหาปั๊มน้ำ แก้ได้!
สืบเนื่องจากโพสนี้
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=911821605985081&id=530945957405983&__tn__=-R
ภาพแรก มาจากกระทู้
https://w.pantip.com//bluepla/topic/E8775791/E8775791.html เป็นภาพที่ จขกท ถ่ายตอนไปท่องเที่ยวเมื่อสิบปีก่อน
ภาพสอง มาจากสื่อของอินโด เมื่อราวๆเจ็ดปีก่อน สกู๊ปเกี่ยวกับการขายลิงในสุมาตราตะวันตกhttps://m.diariolibre.com//comercio-de-monos-en-indonesia-

ภาพสาม ไม่ทราบต้นตอ ภาพมันไม่ละเอียดหาข้อมูลยาก
ภาพสี่ มาจากข่าวนี้เมื่อสี่ปีก่อน เจ้าของลิงชี้แจงว่า ลิงมันไม่ยอมนั่งในรถ จะปีนอยู่หลังรถ เขาเลยเอาเชือกผูกมันไว้กลัวตกรถhttps://www.sanook.com/news/2021870/
ทั้งสี่ภาพ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย และปัจจุบัน อุตสาหกรรมกะทิของไทยกว่าล้านไร่ทั่วประเทศ ใช้คนเก็บมะพร้าวนะครับ ไม่ใช้ลิง มีแค่ในบางพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว หรือในสวนเก่าๆที่ต้นมะพร้าวสูงมากจนคนตัดไม่ถึง ที่ยังพอมีการใช้ลิงหลงเหลืออยู่ แต่ชาวสวนเขาก็ดูแลลิงดีนะ

โลกโซเชียล จับผิด ส.ส.ก้าวไกลโชว์ภาพอ้างลิงถูกทรมาน ชี้เป็นภาพเก่ามาเล่าใหม่

logoline