svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยติ่ง" พร้อมทำงานร่วม "ธนาธร" หากจริงใจทำเพื่อ ปท.

07 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์" ยืนยัน พร้อมทำงานร่วมกับ "ธนาธร" ในกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณ64 หากมีความจริงใจทำเพื่อบ้านเมือง ลั่น ต้องใช้งบให้คุ้มค่าภาษีประชาชน

(7 กรกฎาคม 2563) นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย และที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่า การประชุม กมธ.นัดแรกในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ตนจะร่วมพิจารณางบประมาณรายจ่ายตามที่รัฐบาลเสนออย่างรอบคอบ ทั้งนี้ เพื่อให้คุ้มค่ากับภาษีของประชาชนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นงบพัฒนาและการก่อสร้าง หรืองานส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทุกระดับมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และได้พิจารณารายละเอียดที่รัฐบาลเสนอโครงการต่างๆ เป็นประโยชน์และมีความจำเป็นที่รัฐบาลต้องทำ หลายโครงการต้องทำต่อเนื่อง

ส่วนเรื่องความเหมาะสมของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ร่วมเป็นหนึ่งในกมธ.ชุดนี้ ซึ่งส่วนตัวพร้อมทำงานร่วมกันทุกคน อย่างนายธนาธร หากมีความจริงใจที่จะเข้ามาทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมือง ก็พร้อมร่วมใจทำงานด้วย ส่วนจะมีความเหมาะสมหรือไม่นั้น ก็ถือว่าเป็นความเห็นของแต่ละบุคคล แต่ตามขั้นตอนกฎหมายแล้วพรรคก้าวไกล ก็สามารถเสนอชื่อนายธนาธรมาทำหน้าที่ตรงนี้ได้

logoline