svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3,000 ต่างด้าวลอบเข้าไทย หวั่นแพร่โควิด-19 กลางเมือง

06 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศบค.เผยตม.รายงานมีต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองกว่า 3,000 คน หวั่นเป็นต้นเหตุแพร่เชื้อโควิดในประเทศ ย้ำการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และการเว้นระยะห่าง ยังมีความจำเป็น

(6 กรกฎาคม 2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. กล่าวว่า ขณะนี้มีคนไทยที่เดินทางเข้าประเทศผ่านจุดผ่านแดนทางบก และมีต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยเมื่อเช้า ศบค.ชุดเล็กได้รับรายงานว่า 1 เดือนที่ผ่านมา มีเข้ามา 3,000 กว่าคน ในจำนวนนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ได้ดูแล โดยบางส่วนได้ผลักดันกลับประเทศ และบางส่วนที่หลบหนีเข้ามาในกลางเมืองแล้ว ก็เอามาจัดการให้มีที่กักกันให้เขาอยู่ในที่ที่เราจัดไว้
"โดยกิจการ-กิจกรรม ในขณะนี้ยังมีความเสี่ยงสูงมาก แม้จะไม่มีการรายงานผู้ป่วยในไทยมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีผู้ติดเชื้ออยู่ในประเทศไทยหรือไม่ เนื่องจากมีผู้ข้ามแดนเข้ามาแบบผิดกฎหมาย และเข้ามาถึงกลางเมือง รวมๆ แล้วกว่า 3,000 คน อาจเป็นเหตุนำเชื้อเข้ามา ซึ่งเราไม่รู้ว่าเขาอยู่ตรงไหน
เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะเป็นวัคซีนในตอนนี้คือ หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย ล้างมือ และการเว้นระยะห่าง การล้างมือบ่อยๆ กลับมาที่การปฏิบัติของเรา 5-6 ข้อปฏิบัติของเรา การ์ดต้องไม่ตก ถ้าการ์ดตกท่านมีความเสี่ยงทั้งสิ้น" โฆษก ศบค.กล่าว

logoline