svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลูกใครหนอปล่อยให้ล้อเล่นกับจระเข้

06 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีคลิปที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียล มีเดีย ของมาเลเซีย ที่เด็กๆ กลุ่มหนึ่ง กำลังเล่นน้ำกับจระเข้ตัวเป็นๆ อย่างสนุกสนาน ราวกับเป็นสัตว์เลี้ยง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนไม่ให้เอาเยี่ยงย่าง เพราะไม่คุ้มที่จะเอาชีวิตไปเสี่ยง

เป็นเรื่องปกติที่มนุษย์จะไม่เข้าใกล้สัตว์ร้ายนานาชนิด ถ้าไม่ได้อยู่ในอาชีพที่ต้องคลุกคลีกับพวกมัน แต่ไม่ใช่สำหรับเด็กๆ ชาวมาเลเซียกลุ่มนี้ ที่ลงไปเล่นน้ำอย่างสนุกสนานกับจระเข้ ราวกับมันเป็นสัตว์เลี้ยง โดยไม่มีความเกรงกลัวใดๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่รัฐซาบาห์ของมาเลเซีย ที่จะเห็นเด็กผู้ชาย 3 คน และผู้หญิง 1 คน กำลังเล่นน้ำกับจระเข้ตัวเป็นๆ บังคับให้มันว่ายตาม แถมบางช่วงยังจับอ้าปากด้วย คนที่ถ่ายคลิปแล้วเอาไปโพสต์ลงโซเชียล มีเดีย ใช้ชื่อว่า "Faidzul" ซึ่งเป็นพ่อของเด็กๆ เหล่านี้ แน่นอนว่า ตอนนี้คลิปเป็นไวรัล ท่ามกลางความสงสัยของผู้คนว่า ต้องเป็นพ่อแบบไหน ถึงปล่อยให้ลูกๆ เล่นอะไรที่เสี่ยงอันตรายแบบนี้

Faidzul บอกว่า ลูกๆ ของเขา เล่นกับจระเข้ในแม่น้ำ ก็เหมือนกับเล่นแมวที่บ้านนั่นแหละ .... การว่ายน้ำกับจระเข้และเล่นกับมันเหมือนสัตว์ เป็นสิ่งที่เด็กๆ โปรดปรานจากคลิปที่เห็น ก็ชัดเจนว่า พวกเด็กๆ สนุกกัน .... แต่ในคลิปก็มีเสียงปรามของเขาว่าอย่าไปหยอกล้อ หรือหัวเราะเยาะจระเข้ให้มากนัก เพราะอาจไปกระตุ้นสัญชาติญาณความดุร้ายของมันขึ้นมาได้

ผู้เชี่ยวชาญพากันเตือนว่า หวังว่า คลิปวิดีโอนี้ จะไม่เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเด็กๆ ไปเล่นกับสัตว์ดุร้ายทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาลับหูลับตาผู้ใหญ่ ก็รู้ว่ามันดูเท่ดูน่าทึ่ง แต่การเอาอวัยวะ แขนขา หรือแม้กระทั่งชีวิตไปเสี่ยง ดูยังไงก็ไม่คุ้มค่า!!

ลูกใครหนอปล่อยให้ล้อเล่นกับจระเข้

logoline