svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยอดพยัคฆ์ฯ" โอดคิวชกถูกแช่แข็ง

06 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชมป์มวยไทย 108 ปอนด์ จากเวทีสยามอ้อมน้อย และมวยไทย 7 สี ยอดพยัคฆ์ ส.จ.เล็กเมืองนนท์ " มึน "ไม่มีคิวชกให้ขึ้นสังเวียนนับตั้งแต่ม.ค. ที่ผ่านมา จนมาถึงสิ้นสุดโควิด- 19 และภาครัฐผ่อนปรน ให้จัดชกสนามปิด ต้องรอคิวจากทางต้นสังกัด คนในวงการระบุ สภาพกิจกรรมในขณะนี้ ยังอยู่ในช่วงฟื้นตัว ต้องรอบรรดาเวทีมวยและโปรโมเตอร์ ที่จะเดินหน้าจัดชกและถ่ายทอดทางออนไลน์

"ยอดพยัคฆ์ฯ" โอดคิวชกถูกแช่แข็ง





หยูโสป หลงจิ อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาเดิมจังหวัดสตูล ซึ่งมีชื่อในวงการมวยไทยว่า " ยอดพยัคฆ์ ส.จ.เล็กเมืองนนท์"มวยไทยพิกัด 108 ปอนด์ เจ้าของแชมป์ 108 ปอนด์ ศึกจ้าวมวยไทย เวทีสยามอ้อมน้อย ในปี 2561 และแชมป์มวยไทย 7 สี พิกัด 108 ปอนด์ ปี 2563 ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี"ว่า แม้ว่าวงการมวยไทย จะกลับมาทำกิจกรรมกันได้ ด้วยการชกมวยในสนามแบบปิด นับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 กรกฏาคม ที่ผ่านมา แต่ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น ก็ยังไม่สามารถกลับเข้าสู่ระบบในแบบ 100 % โดยเงื่อนไขในขณะนี้ อยู่ที่สนามมวย และโปรโมเตอร์ ที่จะจัดการแข่งขัน กรณีดังกล่าวทำให้บรรดานักมวย เป็นจำนวนมากรวมทั้งตน ยังไม่สามารถหาคิวการชก ที่ชัดเจนได้ เพราะต้องรอโปรแกรม จากทางค่ายมวย สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้ คือการฟิตซ้อม เพื่อรอโอกาสกลับไปขึ้นชกเท่านั้น





"ยอดพยัคฆ์ฯ" โอดคิวชกถูกแช่แข็ง

"ยอดพยัคฆ์ฯ" โอดคิวชกถูกแช่แข็ง






ทั้งนี้นับตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคม เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันตนไม่มีคิวชก เพราะเป็นช่วงรอยต่อที่กิจกรรมมวยไทย ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด 19 ทำให้กิจกรรมทุกอย่างของวงการมวยไทยระงับไป และถึงแม้ว่าทุกอย่างจะเริ่มกลับมาได้ ตามการประกาศของภาครัฐ แต่การขยับตัวของวงการมวยไทย ก็ยังคงต้องรอจังหวะกันพอสมควร ยิ่งในสภาพแบบนี้ ที่เป็นการชกมวยในแบบสนามปิด เน้นการถ่ายทอดสด ทำให้การแข่งขันมวยไทยตามเวทีต่างๆ ต่างฝ่ายรอดูจังหวะเวลา ส่งให้บรรยากาศมวยไทย ยังไม่ฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้คือการอดทนรอคอย





"ยอดพยัคฆ์ฯ" โอดคิวชกถูกแช่แข็ง

"ยอดพยัคฆ์ฯ" โอดคิวชกถูกแช่แข็ง

"ยอดพยัคฆ์ฯ" โอดคิวชกถูกแช่แข็ง





ปราบพิภพ ลูกคลองตัน ผู้ดูแลค่ายมวยลูกคลองตัน กล่าวกับ " เนชั่น ทีวี"ว่า ในส่วนของค่ายมวยลูกคลองตัน ขณะนี้ได้เรียกตัวนักมวยกลับมาฝึกซ้อมกันแล้ว แต่ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกันคือ ต้องรอโปรแกรมการชกมวย ที่จะออกมาจากทางโปรโมเตอร์ ว่าจะกำหนดการแข่งขันอย่างไร ชกกันที่เวทีไหน สถานการณ์ของมวยไทยในขณะนี้คือการอยู่ในรอยต่อของการกลับมา ทุกอย่างยังไม่สมบูรณ์แบบ ที่เห็นได้ขณะนี้คือ กรณีที่หนึ่ง การจัดชกมวยและถ่ายทอดทางทีวี กับกรณีที่สองคือการจัดชกมวย และ แพร่สัญญาณภาพไปทางยูทูป หรือทางเฟซบุ๊ค ซึ่งในกรณีที่สองนี่เอง ที่ผู้เกี่ยวข้องในวงการมวย ทั้ง เวทีมวย และโปรโมเตอร์ กำลังวางรูปแบบ ว่าจะออกมาในลักษณะใด หากทุกอย่างยังไม่ชัดเจน ก็เชื่อได้ว่าวงการมวยไทย ยังจำกัดตัวกับการเคลื่อนไหว ยังไม่สามารถที่จะกลับมาเดินหน้าได้อย่างเต็มตัว เท่ากับว่ายังต้องรอกันต่อไป

logoline