svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โจ นูโว" จะไป ปอท.วันนี้!

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานเข้าต่อเนื่องจนสุดทน และเพื่อรักษาสิทธิ์และปกป้องตัวเอง "โจ นูโว" จะไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ ปอท.อีกครั้ง หลังเฟซบุ๊กปลอม ยังปิดๆ เปิดๆ สร้างความเสียหายไม่หยุด

เป็นนักร้องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างชัดเจนมาตั้งแต่ต้น และก็ตกเป็นข่าวเชิงลบมาโดยตลอดเช่นเดียวกัน ล่าสุด นายจิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโวอดรนทนไม่ไหว ต้องเดินทางไปแจ้งความ เพื่อรักษาสิทธิ์ในการปกป้องตัวเองอีกครั้ง ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อเอาผิดต่อผู้ที่ปลอมแปลงเฟซบุ๊กแล้วโพสต์ข้อความ ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์


"โจ นูโว" จะไป ปอท.วันนี้!



เหตุที่ต้องลุกขึ้นมาปกป้องตัวเองครั้งนี้ เกิดจากที่ถูกมือดีสร้างเฟซบุ๊กปลอม ใช้ชื่อ "โจ นูโว จิรายุส วรรธนะสิน" พร้อมตั้งโปรไฟล์เป็นรูป"โจ นูโว" และโพสตข้อความรัวๆ ซึ่งโพสต์ล่าสุด ได้ออกมาปกป้อง "ฌอน บูรณะหิรัญ"ว่า


"ฌอน ไม่น่าไปช่วยพวกคนเชียงใหม่เลย"



"โจ นูโว" จะไป ปอท.วันนี้!



ซึ่งโพสต์นี้ ทำให้ทัวร์เกือบลงอีกครั้งเพราะเข้าใจว่า โจ นูโว คิดและโพสต์อย่างนี้จริงๆ กระทั่ง โจ นูโว ตัวจริงได้รีบออกมาชี้แจง โดยลงภาพและข้อความที่ปลอม พร้อมระบุข้อความว่า


"ปลอม!!!ไม่มีผู้มีอำนาจใดทำอะไรได้เลย มันคือชีวิตจริง"


"โจ นูโว" จะไป ปอท.วันนี้!


"โจ นูโว" จะไป ปอท.วันนี้!



โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน ยังมีกรณีที่เฟสปลอม ได้แซะวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ว่า "ถ้าไม่ผิดแล้วหนีทำไม?", และ การโดดมาปกป้อง "การบินไทย" อย่างสุดลิ่ม รวมทั้งให้กำลังใจ แก้ม-วิชญาณี ให้สู้กระแสดราม่า จากแฮชแท็ก#บ่นเพื่อนอีกด้วย ซึ่งทุกเรื่องไม่พ้นโดนถล่มอย่างยับเยิน



"โจ นูโว" จะไป ปอท.วันนี้!



ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นประเด็นร้อนๆ ติดๆกัน จนทำให้ โจ นูโว ทนไม่ไหว นอกจากจะบอกกล่าวให้คนในโซชียลรับรู้ว่าไม่ใช่ตัวตนของเขาแล้ว ยังให้ชาวเน็ตช่วยแนะถึงวิธีการป้องกันตัวเองไม่ให้ถูกใครทำเฟสปลอมอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงวิธีการสุดท้าย นั่นคือต้องพึ่ง ปอท.อีกครั้ง เพื่อให้จัดการอย่างถึงที่สุด โดยหวังว่าเรื่องราวจะยุติลงเสียที


"โจ นูโว" จะไป ปอท.วันนี้!



ทั้งนี้ โจ นูโว ได้เคยไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ ปอท. เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งขณะนั้น เป็นเรื่องของเฟซบุ๊คปลอมเช่นเดียวกัน โดยผู้ปลอมใช้ชื่อว่าจิรายุส วรรธนะสิน เขียนเป็นภาษาไทย แต่เฟซบุ๊กส่วนตัวของจริง จะเขียนเป็นภาษาอังกฤษ

"โจ นูโว" จะไป ปอท.วันนี้!


ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอม ได้พยายามเคลื่อนไหว และทำให้ทุกคนเชื่อว่าเป็นของจริง ทั้งโพสต์ภาพครอบครัว คุณพ่อตีแบด และการลงเบอร์โทรผู้จัดการ(ปลอมๆ) ที่ติดต่องาน ซึ่งการโพสต์แต่ละครั้ง ได้สร้างความเกลียดชัง จนคนเข้ามารุมด่าเป็นพันๆคอมเม้นต์ และสร้างความเสียหายจากคนที่เข้ามาติดต่องานด้วย หากมีการโอนเงินมัดจำล่วงหน้ากับคนที่ปลอมเฟสของเขา


ที่ร้ายแรงไปกว่านั้น คือ มีสื่อหลายสำนัก นำข่าวจากเฟซบุ๊กปลอม ไปขยายผลต่อ กลายเป็นเฟคนิวส์ ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ตัวเขาอย่างมาก


"หลังจากที่ไป ปอท.แล้ว ผมได้คุยกับทนายว่า จะไปแจ้งความที่ สน.ต่อ เพราะมีบางสื่อที่ละเมิดผม โดยใช้ข้อความที่เป็นเท็จ ไปเขียนเป็นตุเป็นตะ ทั้งที่น่าจะรู้อยู่แล้วว่าอันไหนจริง อันไหนปลอม ผมเข้าใจว่ามีกลุ่มคนที่มีความพยายามจะให้เป็นข่าวลบ ให้ผมเป็นผู้ร้าย และลงข่าวแบบนี้อยู่เรื่อยๆ มันทำให้ผมเสียหายครับ"


สำหรับการเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ ปอท. โจ นูโว บอกว่าจะไปวันจันทร์ที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 13.00 น.

logoline