svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่โวยครูตัดแหกผมลูกสาวตัดเกิน 2 นิ้วหน้าเสาธง

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่โวยครูตัดแหกผมลูกสาววัย 15 ปี เกิน 2 นิ้วหน้าเสาธง แถมตัดแหกผมจนแหว่งทำให้อับอายเพื่อน เผย จะตัดผมลูกก็ไม่ว่า แต่แหกผมเพื่ออะไร โพสต์เฟซบุ๊กถามครูและขอความเห็นใจ

วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ที่แพอาหารหาดบ้านแก้ง ตำบลกุดเมืองฮาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ น.ส.จตุพร คำเอี่ยม อายุ 33 ปี เจ้าของแพจำหน่ายอาหารริมฝั่งแม่น้ำมูล ก่อนหน้านี้ น.ส.จตุพร คำเอี่ยม ได้โพสต์ในเฟสบุ๊กว่า ลูกสาวของตนเอถูกครูที่ ร.ร.แห่งหนึ่งในเขต อ.ยางชุมน้อย ใช้ กรรไกรแหกเส้นผมของลูก ทำให้เด็กเกิดความอับอายเพื่อน ๆ มาก โดยผมถูกคุณครูตัดขาดบริเวณหูข้างขวา ยาวประมาณ 2 นิ้ว ตัดจากด้านหน้าไปที่ผมด้านหลังเกือบถึงท้ายทอย
น.ส.จตุพร คำเอี่ยม คุณแม่ของน้องเอ ( นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนอยากรู้ว่าทำไมต้องตัดแหกผมลูกของตนขนาดนั้น จะตัดผมลูกก็ไม่ได้ว่า แต่ตัดเพื่ออะไร ได้สร้างความอับอายแก่ลูกของตน อยากให้คุณครูแค่หนีบออกเพื่อที่จะไปนักเรียนไปตัดผมต่อ ให้เด็กรู้สึกว่าครูรัก ครูเป็นห่วงนักเรียนจริงๆ หนีบออกเท่าที่จะให้ตัด หรือไม่อย่างนั้นก็เตือนนักเรียนให้ไปตัดผมให้ถูกต้องมาให้ถูกระเบียบ แต่อันนี้คือตัดแหกผมเลย และ ผอ.ยังบอกว่าไม่ตัดเกินติ่งหู รับไม่ได้กับเรื่องนี้ โดยได้มีครูที่ปรึกษาโทรฯมาขอให้ลบโพสต์ และโทรฯไปขอโทษสถาบันก่อน รอวันพุธที่จะถึงนี้เพื่อไปพูดคุยกับทางโรงเรียน

โดยก่อน คุณแม่ของน้องเอ จะไปบอกกับผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะโพสต์เฟซบุ๊กนั้นได้โทรฯไปหาคุณครูฝ่ายปกครองถึง 2 ครั้ง แล้ว แต่ก็ไม่มีใครรับสาย ทำให้เสียความรู้สึกมากที่ครูมาแหกเส้นผมของลูกสาวแบบนี้  แทนที่จะตักเตือนเป็นรายตัวเพื่อให้เด็กไปตัดผมให้เรียบร้อย

ด้านน้องเอวย  15 ปี นักเรียนหญิง ม.ต้น ที่ถูกครูตัดแหกผม  กล่าวว่า   เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ทางโรงเรียนได้นัดประชุมนกัเรียน ม.3 ทุกคนคนเพื่อนัดจ่ายค่าบำรุงโรงเรียน และรับสมุดหนังสือเรียน  โดยครูได้แจ้งในที่ประชุมว่า เด็กนักเรียนหญิง ม.3 ทุกคนจะต้องตัดผมยาวไม่เลยคาง ตนจึงได้ไปตัดผมก่อนเปิดเทอมในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563  เส้นผมได้ยาวลงมาเลยคางเล็กน้อย 







จากนั้น เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 มีการเข้าแถวหน้าเสาธง   ครูผู้ชายได้เดินมาตรวจเส้นผม และพบว่า เส้นผมยาวเลยคางลงมาเล็กน้อย จึงได้ใช้มีดกรรไกรตัดเส้นผมของตนระดับติ่งหู  ทำให้ผมของตนไม่เป็นทรงผมอีกต่อไป  และในเวลาเดียวกันนี้มีเพื่อนของตนโดนแหกเส้นผมไปด้วยหลายคน 

โดยก่อนหน้าที่จะเปิดเทอมตนได้ไปสอบถามจากครูหลายคนว่า นักเรียนหญิง ม.ต้น จะต้องตัดผมให้ยาวได้ไม่เลยคางหรือว่า ตัดผมให้ยาวได้ไม่เกินติ่งหู  แต่ว่าไม่มีครูคนใดให้คำตอบที่ชัดเจนในเรื่องนี้ ตนจึงไม่รู้ว่าจะต้องตัดเส้นผมยาวเท่าใด จนกระทั่งมาโดนครูชายตัดแหกเส้นผมของตนดังกล่าวหน้าเสาธง  ทำให้ตนมีความรู้สึกอับอายเพื่อน ๆ มาก
///////////////////////////

logoline