svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อั้นโควิดนทท.แห่เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกวัดผาซ่อนแก้ว

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวภูทับเบิก เขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว ส่งผลรถติดยาวเหยียด ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นที่ตั้งร้านค้าอยู่ริมทางต่างพากันดีใจหลังจากเห็นนักท่องเที่ยวกลับมาอีก แต่อย่างไรก็ตามพบนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ นอกจากจะไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว ยังอยู่ในสภาพเบียดเสียด

วันที่ 5 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่ จ.เพชรบูรณ์ ประกอบภายหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการคุมเชื้อเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจ.เพชรบูรณ์กลับมาคึกคักอีกครั้ง แม้ช่วงนี้จะไม่ใช่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ยังมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวที่เขาค้อและภูทับเบิกกันเป็นจำนวนมาก โดยที่จุดชมวิวเขาค้อ บริเวณหน้าที่ว่าอำเภอเขาค้อซึ่งมีนักท่องเที่ยวหนาแน่น เพราะต่างมาชมวิวทิวทัศน์ทะเลหมอก นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้สัมผัสกับไอหมอกจนทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันสุดฟินไปตามกัน 
 

อั้นโควิดนทท.แห่เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกวัดผาซ่อนแก้ว


ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นที่ตั้งร้านค้าอยู่ริมทาง ต่างพากันดีใจหลังจากเห็นนักท่องเที่ยวกลับมาอีก จนทำให้ร้านอาหารและสินค้าพื้นที่พื้นเมืองมีนักท่องเที่ยวแห่อุดหนุน แต่อย่างไรก็ตามก็เป็นที่น่าสังเกตว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ นอกจากจะไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว ส่วนใหญ่ยังอยู่ในสภาพเบียดเสียด ส่วนร้านค้าต่างๆไม่มีแพลตฟอร์มไทยชนะหรือให้นักท่องเที่ยวได้ลงทะเบียนด้วย 



 

นายไพรัตน์ ตะไบ เจ้าของร้านกาแฟเขาค้อเคลื่อนที่กล่าวว่า หลังจากอัดอั้นกันมานานเพราะมาตรการคุมเข้มเชื้อโควิด-19 ปัจจุบันทางรัฐบาลคลายล็อคผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ทำให้นักท่องเที่ยวอยากออกจากบ้านมาเที่ยวและพักผ่อน จึงทำให้ในวันนี้นักท่องเที่ยวเต็มเขาค้อและที่พักก็เต็ม ประกอบช่วงนี้เขาค้อมีทะเลหมอกสวยงามทุกวันทำให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัส กระทั่งทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงนี้มีความคึกคัก ไม่แตกต่างไปจากช่วงวันหยุดเทศกาลเท่าไหร่ แม้ว่าขณะนี้จะไม่ใช่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็ตาม 
 

ทั้งนี้จากการนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเขาค้อทำให้ปริมาณรถหนาแน่น ส่งผลให้เกิดปัญหารถติดเป็นบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิวเยื้องหน้าที่ว่าอำเภอเขาค้อ และเส้นทางไปทุ่งกังหันลม ปรากฏว่าหลังจากนักท่องเที่ยวเริ่มเคลื่อนย้ายไปยังแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ ทำให้ปริมารณรถบนถนนเกิดการหนาแน่น และแม้มีการติดสะสมในหลายกิโลเมตรก็ตาม แต่รถก็ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้า  ส่วนเส้นทางเข้าวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ เนื่องจากมีรถท่องเที่ยวมุ่งหน้าเข้าไปเป็นจำนวนมาก ทำให้รถติดหนักตั้งแต่ปากทางเข้าโดยติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร กระทั่งติดไปจนถึงบริเวณวัดฯ
 



ส่วนบรรยากาศที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายพันคน แห่ขึ้นไปท่องเที่ยวชื่นชมบรรยากาศสัมผัสทะเลหมอกและพักค้างแรม  จนช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดปัญหารถติดเพราะนักท่องเที่ยวเริ่มออกจากที่พัก และจะมุ่งหน้าไปแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆจึงต่างไหลออกพร้อมกัน จึงทำให้รถติดสะสมตั้งแต่ปากทางเข้าจนเกือบถึงหมู่บ้าน โดยเฉพาะช่วงทางแยกขึ้นจุดสูงสุดยอดภูทับเบิก ในขณะที่ตำรวจสภ.หล่มเก่าได้ถูกระดมไปช่วยจัดการจราจรเร่งระบายรถ และยังจัดระเบียบไม่ให้รถนักท่องเที่ยวจอดรถซื้อสินค้ากีดขวางเส้นทางจราจร จนกระทั่งหลังเวลา 11.30 น.ปรมาณรถเริ่มเบาบางจนทำให้การจราจรเกิดความคล่องตัวขึ้น

logoline