svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มาช่วยกันตามหา "บิลลี่"?

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำใต้สะพานแขวนอุทยานฯ แก่งกระจาน เริ่มแห้งขอด ชาวบ้านถามดีเอสไอ จะมาหาชิ้นส่วนกระดูกบิลลี่ บริเวญที่พบถังแดงและชิ้นส่วนกระดูก เพื่อรวบรมหลักฐานทำความเห็นแย้งอัยการ หรือไม่

หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนว่า การฆาตกรรม "บิลลี่" และมีการเผาทำลายศพ โดยใช้ถังน้ำมัน 200 เจาะรู เผาทำลายบริเวณใต้สะพานแขวนในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นพื้นที่ห่วงห้าม แต่หลังจากนำผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาตร์ประกอบความเห็นสั่งฟ้องอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี แต่ปรากฎว่าอัยการมีควรามเห็นว่า สำนวนของดีเอสไอ ยังไม่เพียงพอที่จะดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้
หลังจาก พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร เข้ารับตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ คนใหม่ ได้เดินทางไปเยียม พรรณพา พฤษาพรรณ หรึอ มึนอ อดีตภรรยาบิลลี พอละจี รักจงเจริญ ที่บ้านพักบ้านป่าเด็ง พร้อมบอกว่าจะเข้าไปดูสนวนและความเป็นของอัยการ เพื่อจะเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนทำความเห็นกลับไปที่อัยการ
ส่วนที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ณ วันที่ 5 กรฎาคม กำล้งปรับพื้นที่เพื่อสร้างสะพานแขวนแห่งใหม่ แต่บริเวณใต้สะพานแขวนเดิมที่ดีเอสไอ ไปงมเจอถัง 200 ลิตร และระบุว่าเป็นถังที่ใช้เผาอำพรางศพบิลลี่ วันนี้กลับแห้งขอด
ดังนั้น ชาวบ้านตั้งคำถามว่า ทำไม ดีเสไอ ไม่ไปงมหาชิ้นส่วนกระดูกบิลลี่ ไม่จำเป็นต้องให้ผู้ชำนาญเฉพาะทาง นักประดาน้ำ มางมหาให้เสียเวลา เผื่อจะพบหลักฐานเพิ่มเติม และเพียงพอให้สำนวนรัดกุม เพื่อดำเนินคดีผู้ถูกกล่าวหาได้

logoline