svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ราชดำเนิน"ซาวเสียงชก"สนามปิด"

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เวทีมวยราชดำเนิน"เริ่มขยับ หลังรัฐผ่อนปรนให้กิจกรรมกีฬา กลับมาทำกิจกรรมได้ ภายใต้มาตรการเฝ้าระวัง " โควิด 19" ด้วยการจัดชกมวยสนามปิด แบบไม่มีคนดู โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรับฟังความเห็นจากโปรโมเตอร์ ที่เป็นพันธมิตรกับทางเวที ต่อรูปแบบความร่วมมือ ที่จะเกิดขึ้นนับจากนี้

"ราชดำเนิน"ซาวเสียงชก"สนามปิด"






แหล่งข่าวจากเวทีมวยราชดำเนิน กรุงเทพฯ ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่นทีวี" ว่า หลังจากรัฐบาลได้ผ่อนปรนให้กิจกรรมกีฬาทุกชนิด กลับมาทำกิจกรรมได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้แนวทางการเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไว้รัสโควิด -19 ซึ่งการผ่อนปรนดังกล่าว มีผลตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ในส่วนของมวยไทย การแข่งขันจะต้องเป็นการจัดชกเวทีมวยแบบสนามปิดไม่มีผู้ชม อนุโลมเฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งในขั้นตอนของการกลับมาจัดชกมวยแบบสนามปิดดังกล่าว ทางเวทีราชดำเนิน ได้เริ่มหารือ อย่างไม่เป็นทางการกับโปรโมเตอร์ ทั้ง 9 ราย กับการบริการ/จัดการ นับจากนี้ ว่าจะพร้อมมากน้อยแค่ไหน



เพราะที่ผ่านมารูปแบบกิจกรรมชกมวย ของเวทีราชดำเนิน คือการชกมวยในรูปแบบของการขายบัตรเข้าชม ดังนั้นรายได้ที่เกิดขึ้นในระบบ ที่จะแบ่งปันกันไป ทั้งกับโปรโมเตอร์ไปจนถึงค่ายมวย มาจากรายได้ของการจำหน่ายบัตร รายได้จากสปอนเซอร์ แต่จากนี้ไปหากเป็นการชกมวยในแบบสนามปิด ถ่ายทดไปทางยูยูป และเฟซบุ๊ก คือ การกลับรูปแบบ เพราะรายได้ที่จะเข้ามาในแบบทางตรงจะขาดหายไป ขณะที่รายได้จากทางฝั่งสปอนเซอร์ เชื่อว่าจะมีเงื่อนไขอยู่พอสมควร เพราะการชกสนามปิดของราชดำเนิน ไม่ได้เป็นการชกสนามปิดในแบบถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ ซึ่งหากเป็นการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ก็ยังสามารถที่จะถัวเฉลี่ยรายได้ต่างๆ เข้ามาได้ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์


"ราชดำเนิน"ซาวเสียงชก"สนามปิด"




"กรณีของการชกสนามปิด ทางผู้บริหารของเวทีมวยราชดำเนิน ได้มีการหารือกันไปบ้างแล้ว กับทางโปรโมเตอร์ทั้ง 9 ราย ว่าพร้อมมากน้อยแค่ไหน เพราะเงื่อนไขในการเดินไปข้างหน้าของวงการมวยจากนี้ คือ การบริหาร/จัดการ เพื่อให้ระบบไปได้ สนามมวย จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนของการจัดการแข่งขัน ในขณะที่โปรโมเตอร์มวย รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ในส่วนของการดูแลนักมวย ค่ายมวย ซึ่งข้อจำกัดของการชกแบบสนามปิด และไม่ได้ถ่ายทอดผ่านไปทางสถานีโทรทัศน์โดยตรง หากประเมินในแง่ของค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับ สำหรับแต่ละฝ่าย ก็ถือว่าหนักพอสมควร ในขณะที่ประเด็นที่เกี่ยวพันในลำดับต่อไป คือ รายได้ที่จะเข้ามา จะมีมาในช่องทางไหนบ้าง ประเด็นเหล่านี้ กำล็งเป็นเรื่องที่กำลังหาข้อสรุป เพื่อกำหนดทิศทางว่าจะเดินหน้ากันต่ออย่างไร" แหล่งข่าว ระบุ



"ราชดำเนิน"ซาวเสียงชก"สนามปิด"

"ราชดำเนิน"ซาวเสียงชก"สนามปิด"

"ราชดำเนิน"ซาวเสียงชก"สนามปิด"



logoline