svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวอังกฤษแห่เข้าผับ-ตัดผมรับคลายล็อกวันแรก

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอังกฤษแห่ใช้บริการผับและร้านตัดผมกันอย่างคับคั่งหลังได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดทำการเป็นวันแรกเมื่อวานนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเรียกร้องประชาชนรักษาระยะห่างต่อไป

ผับในอังกฤษเริ่มกลับมาเปิดให้บริการครั้งแรกในรอบกว่า 3 เดือน ตั้งแต่ 6 โมงเช้าของวันเสาร์ ทำให้ประชาชนแห่มาใช้บริการอย่างคับคั่งโดยเฉพาะในกรุงลอนดอน คาดว่าเมื่อวานนี้วันเดียวชาวอังกฤษน่าจะบริโภคเบียร์มากถึง 8.5 ล้านลิตร ขณะที่ร้านตัดผมเร่งเปิดร้านทันทีตั้งแต่เที่ยงคืนของวันศุกร์ต่อเนื่องวันเสาร์
สื่อในอังกฤษเรียกเหตุการณ์เมื่อวานนี้ว่า "ซูเปอร์ แซทเทอร์เดย์" เนื่องจากเป็นวันที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์มากที่สุด โดยนอกจากผับและร้านตัดผมแล้วตอนนี้รัฐบาลยังอนุญาตให้เปิดโรงภาพยนตร์ สวนสนุก และสถานที่ตากอากาศได้อีกด้วย ขณะที่ครอบครัว 2 ครอบครัวสามารถพบกันในบ้านและสามารถนอนค้างคืนได้แล้ว

ชาวอังกฤษแห่เข้าผับ-ตัดผมรับคลายล็อกวันแรก

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน เรียกร้องประชาชนให้คำนึงถึงมาตรการป้องกันการระบาดต่อไป ขณะที่ตำรวจกังวลว่า การเปิดผับอาจทำให้ประชาชนไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมตัวเองในการรักษาระยะห่างทางสังคมได้
แม้ชาวอังกฤษทั่วประเทศเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้มากขึ้น แต่ชาวเมืองเลสเตอร์ยังต้องเผชิญกับมาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดต่อไป หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจนทางการตัดสินใจกลับมาล็อกดาวน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ชาวอังกฤษแห่เข้าผับ-ตัดผมรับคลายล็อกวันแรก

logoline